Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid -19, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hà Tĩnh đã chủ động triển khai các biện pháp để phòng, chống dịch; yêu cầu VKSND hai cấp, tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư; các Chỉ thị, Công điện, văn bản chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ Y tế, Viện VKSND tối cao, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đơn vị đã thường xuyên cập nhật diễn biến mới của dịch, nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức trong việc phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng, tập trung nguồn lực, chuẩn bị các phương án để chủ động tham gia các hoạt động ứng phó với dịch bệnh khi có yêu cầu…

leftcenterrightdel
 Cán bộ VKSND tỉnh Hà Tĩnh rửa tay sát khuẩn trước khi vào cơ quan làm việc.

Đơn vị đã trang bị nước rửa tay khô, tiến hành sát khuẩn y tế trước khi vào trụ sở đối với tất cả công chức, người lao động, công dân và khách đến liên hệ công tác; thực hiện việc sử dụng khẩu trang trong suốt quá trình làm việc tại cơ quan. Hạn chế tổ chức các cuộc họp, hội nghị trực tiếp, thay thế bằng hình thức trực tuyến.

leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng Nguyễn Duy Diên chỉ đạo phun truốc khử trùng khu vực cơ quan.

Để chủ động, tích cực hơn nữa trong công tác phòng, chống dịch, công chức, người lao động VKSND tỉnh đã ra quân dọn dẹp vệ sinh toàn bộ các phòng làm việc, khuôn viên cơ quan cũng như khu vực xung quanh, vỉa hè trước và sau cơ quan.

Đồng thời, đơn vị đã phối hợp với Trung tâm y tế dự phòng tiến hành phun thuốc tiêu độc, khử trùng toàn bộ khu nhà làm việc và khu nhà công vụ, bảo đảm thực hiện hiệu quả việc phòng, chống dịch Covid-19, ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm.

Bùi Tiến