Hệ thống Bệnh viện quốc tế Hải Phòng vừa tổ chức Hội nghị khoa học lần thứ 1 năm 2024 với chủ đề “Tiến bộ Y học trong kỷ nguyên công nghệ”.

Tham dự Hội nghị có ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND Hải Phòng; Tiến sỹ Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng phụ trách Cục quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế; Giáo sư, Viện sĩ Nguyễn Văn Đệ, Ủy viên Uỷ ban MTTQ Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam; TS. Bùi Thanh Tùng, Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT TP Hải Phòng cùng đại diện các đơn vị thuộc bộ, ngành trung ương, thành phố và hơn 1000 đại biểu là lãnh đạo, bác sỹ, dược sĩ, điều dưỡng đến từ các bệnh viện công lập và ngoài công lập, các trường đại học, cao đẳng trên cả nước và trên địa bàn TP Hải Phòng.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị.

Hội nghị được tổ chức trong 2 ngày 21-22/6/2024, đây là Hội nghị khoa học lớn nhất của hệ thống từ trước đến nay và sẽ được tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần. Hội nghị lần này thu hút hàng nghìn bác sĩ, dược sĩ, điều dưỡng của các đơn vị trong và ngoài thành phố. Các đại biểu sẽ có cơ hội giao lưu, khám phá, chia sẻ và cập nhật kiến thức mới, thiết lập mối quan hệ với mạng lưới chuyên gia thông qua 80 bài chuyên luận và báo cáo có chất lượng của 17 chuyên ngành thuộc các lĩnh vực: Nội khoa tổng hợp, nội tim mạch, nội cơ xương khớp, nội hô hấp, nội tiêu hóa, nội thần kinh, nội tiết, chẩn đoán hình ảnh, ngoại tổng hợp, ngoại tiêu hóa, ngoại chấn thương chỉnh hình, ngoại thận - tiết niệu, sản khoa, nhi khoa, dược lâm sàng, xét nghiệm, quản lý điều dưỡng.

leftcenterrightdel
 Tiến sĩ Phạm Thu Xanh, Trưởng Ban tổ chức phát biểu tại Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, Tiến sĩ Phạm Thu Xanh, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Hàng Kênh, Chủ tịch Hội đồng điều hành Hệ thống các bệnh viện, phòng khám thuộc Tổng Công ty, Trưởng ban tổ chức Hội nghị cho biết: Hội nghị được tổ chức với mục tiêu tạo cơ hội để các chuyên gia y tế chia sẻ các nghiên cứu mới, phương pháp điều trị tiên tiến và các xu hướng mới trong lĩnh vực y tế, giới thiệu và thảo luận về công nghệ mới cũng như các tiến bộ y học trong chẩn đoán, điều trị và xây dựng mối quan hệ chuyên môn của Hệ thống bệnh viện quốc tế Hải Phòng với các đơn vị y tế trong và ngoài TP Hải Phòng.

Hội nghị không chỉ đánh dấu bước đầu trong hành trình hợp tác khoa học với các bệnh viện mà còn là cơ hội để các chuyên gia, các nhà khoa học, các nhân viên y tế học hỏi lẫn nhau; là nơi hội tụ đa dạng các nghiên cứu của những chuyên gia hàng đầu cho đến những bác sĩ trẻ đầy nhiệt huyết với nhiều báo cáo tiêu biểu được đăng trên các tạp chí quốc tế, cùng với các gian hàng triển lãm và các hoạt động bên lề có ý nghĩa.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam phát biểu tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam đánh giá cao sự đóng góp của Hệ thống Bệnh viện quốc tế Hải Phòng vào sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân TP Hải Phòng. Trên cơ sở kết quả và kinh nghiệm tổ chức Hội nghị khoa học lần này, trong thời gian tới, Hệ thống bệnh viện quốc tế Hải Phòng cần tiếp tục đẩy mạnh sâu rộng hơn nữa công tác nghiên cứu khoa học, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực hoạt động của mình; tiếp tục có kế hoạch tổ chức Hội nghị khoa học thường niên với quy mô, nội dung đề tài nghiên cứu khoa học và chương trình đào tạo liên tục ngày càng mở rộng và phong phú hơn.

leftcenterrightdel
 Tiến sỹ Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng phụ trách Cục quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế phát biểu tại Hội nghị.

Cũng tại Hội nghị, Tiến sỹ Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng phụ trách Cục quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế đánh giá cao vai trò của cộng đồng các bệnh viện tư nhân, trong đó có Hệ thống bệnh viện quốc tế Hải Phòng trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho Nhân dân; đồng thời, đánh giá cao vai trò và tiếng nói của Hiệp hội Bệnh viện tư nhân Việt Nam trong việc tham gia với Bộ Y tế và các cơ quan Nhà nước xây dựng hệ thống pháp luật và các cơ chế chính sách liên quan đến lĩnh vực y tế để tạo môi trường thuận lợi phát triển lĩnh vực y tế tư nhân, cùng với Nhà nước từng bước xây dựng ngành Y tế phục vụ Nhân dân.

An Dương