Đà Nẵng: Thêm 3 dương tính với SARS-CoV-2

Cháu bé tên là N.T.N.M.C (nữ, SN 2020, địa chỉ chung cư F.home 16 Lý Thường Kiệt, quận Hải Châu). Bé gái này ở cùng với 3 bệnh nhân mắc COVID-19 là mẹ (bệnh nhân 3404, Tổng Giám đốc thẩm mỹ viện AMIDA), bố là bệnh nhân 3395 và dì ruột là bệnh nhân 3403.

Ngày 9/5, bé gái được đưa đi cách ly tại số 32 đường Lê Sát (quận Hải Châu). Đến ngày 10/5, bé có kết quả xét nghiệm dương tính nCoV.

Từ ngày 25 đến 29/4, bé được người giúp việc chăm sóc. Khoảng 17h hàng ngày được đưa xuống sảnh ở tầng 1 đi dạo, không mang khẩu trang và ít tiếp xúc với người khác. 22h bé tiếp xúc với bố mẹ (đi làm về) khoảng 30 phút rồi đi ngủ. Không có ai đến thăm hoặc chơi với bé trong thời gian này.

Ngày 30/4, buổi sáng bé ở nhà, đến 13h cùng mẹ, bố, dì ruột là BN 3403, người giúp việc, NVP (bệnh nhân 3220) và 3 người khác đi ô tô cá nhân đến Hội An rồi ở lại tại Garden Beach Resort Hội An.

leftcenterrightdel
 Đà Nẵng phát hiện thêm 3 ca nhiễm SARS-CoV-2. Ảnh minh hoạ

Tại đây, bé được người giúp việc chăm sóc và ở cùng người giúp việc tại phòng, ít đi ra ngoài. Khoảng 19h30 bé tới quán cơm gà Bà Nga ở Hội An cùng bố mẹ và những người trong đoàn.

Ngày 1/5, bé ăn sáng cùng người giúp việc tại Resort, trưa theo gia đình về nhà. Ngày 2 đến 6/5, chỉ ở nhà và thỉnh thoảng được người giúp việc đưa xuống sảnh lễ tân chơi (ít tiếp xúc với người khác).

Ngày 5/5, từ 13h đến 20h ở nhà cùng mẹ và dì (người giúp việc về quê làm căn cước công dân). Ngày 6 đến 7/5, ở nhà cùng người giúp việc. Ngày 8/5, bé được chuyển cách ly tại 32 Lê Sát, ở cùng phòng với người giúp việc. Ngày 10/5, bé có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

* Bắc Ninh tập trung dập dịch ở Thuận Thành

Báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 tỉnh Bắc Ninh cho thấy, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh hiện có 6 ổ dịch thuộc 21 thôn, khu phố; 14 xã, phường, thị trấn; 6/8 huyện, thị xã, thành phố (gồm huyện Thuận Thành, Tiên Du, Lương Tài, Từ Sơn, Yên Phong, TP Bắc Ninh).

Ban Chỉ đạo tỉnh đã chỉ đạo ngành Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện truy vết, rà soát, kết quả: tổng số F0: 102; F1: 2.162, F2: 16.884, đã xét nghiệm bằng phương pháp PCR được trên 41.000 mẫu.

Đáng chú ý, số ca nhiễm COVID-19 tại huyện Thuận Thành là 108 ca.

leftcenterrightdel
 Mọi người ra vào huyện Thuận Thành phải thực hiện đo thân nhiệt, khai báo y tế, lịch sử đi lại. Ảnh: Bacninh.gov.vn.

Tỉnh Bắc Ninh đang huy động mọi nguồn lực, dồn sức hướng về Thuận Thành khẩn trương truy vết, khoanh vùng, dập dịch.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh quyết định lập 4 chốt kiểm soát kiểm dịch liên ngành được đặt trên các đường quốc lộ, tiếp giáp giữa huyện Thuận Thành và các địa phương khác để kiểm soát người, phương tiện qua lại.

Tại chốt kiểm soát dịch COVID-19 tiếp giáp giữa địa phận xã Nghĩa Đạo, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh và huyện Cẩm Giàng của tỉnh Hải Dương, công tác kiểm soát người và phương tiện qua lại đang được thực hiện rất nghiêm ngặt. Bất kỳ người và các phương tiện qua chốt sẽ phải đo thân nhiệt và khai báo y tế.

Ngoài 4 chốt kiểm soát của tỉnh được đặt tại các điểm tiếp giáp với huyện Thuận Thành, lãnh đạo huyện Thuận Thành cũng huy động lực lượng liên ngành thành lập 7 chốt tại những nơi có ca mắc COVID-19 nhằm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện.

 

Lê Tâm- Vũ Phương