leftcenterrightdel
 Tòa nhà Park 10 được tạm thời phong tỏa. Ảnh: BL 

Bệnh nhân là V.V., SN 1984, quốc tịch Ấn Độ, ở tại Park 10, tầng 34, phòng 12B, Khu đô thị Timecity, Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội. Hiện người này làm việc cho công ty Vinfast.

Ngày 17/4/2021, bệnh nhân được cách ly tập trung tại khách sạn Cảnh Hưng, quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng, được lấy mẫu xét nghiệm 2 lần, lần 1 ngày 19/4, lần 2 ngày 30/4, kết quả đều âm tính.

Ngày 1/5, bệnh nhân hết cách ly, đi taxi về Hà Nội ở tại địa  chỉ trên cùng vợ và con.

Ngày 3/5, bệnh nhân tự đến Bệnh viện Vinmec làm xét nghiệm dịch vụ, cho kết quả dương tính tại Bện viện đa khoa Vinmec. Mẫu bệnh phẩm sau đó được chuyển đến CDC Hà Nội xét nghiệm, kết quả dương tính vào 5h ngày 4/5/2021.

Bệnh nhân có 6  F1 gồm vợ, 2 con, 3 người ở cùng tòa nhà với chuyên gia quốc tịch Ấn Độ. Vợ và 2 con của bệnh nhân tạm thời cách ly tại nhà do con nhỏ 1 tuổi và 3 tuổi, 3 người còn lại sẽ chuyển cách ly tập trung.

Số người liên quan tại tầng 24, cơ quan y tế đã lấy mẫu 41 người và hiện chưa có kết quả.

Hiện cơ quan chức năng đã tạm thời phong tỏa toà nhà Park 10, gồm 34 tầng với khoảng 1.500 cư dân sinh sống.

Trong một diễn biến khác, trưa nay (4/5), Phó Giám đốc Sở Y tế TP Đà Nẵng Nguyễn Tiên Hồng đã xác nhận thêm một ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 trên địa bàn thành phố.

leftcenterrightdel
Trong sáng 4/5, khách sạn Phú An (Đà Nẵng) nơi nữ nhân viên khu vực massage dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 đã được phong tỏa (ảnh: LT) 

Bệnh nhân tên là D.T.N.H, nhân viên làm trong khu vực massage khách sạn Phú An (đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng), nơi làm việc của bệnh nhân 2982 mà Bộ Y tế vừa công bố. Được biết, H. cùng với 17 người khác đang được cách ly tập trung tại khách sạn Phú An từ chiều 3/5 và được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Kết quả xét nghiệm sáng ngày 4/5 cho thấy nữ nhân viên H. có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Hiện, người này đã được chuyển đến Bệnh viện Phổi Đà Nẵng để tiếp tục theo dõi, điều trị.

Theo ghi nhận của PV, cũng trong sáng 4/5, khách sạn Phú An đã được phong tỏa, lực lượng công an đang túc trực tại đây không cho ai ra vào khu vực này. Đồng thời, các nhân viên y tế đã có mặt tại đây để khử khuẩn và hướng dẫn những người còn lại thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Hiện, lực lượng chức năng đang khẩn trương truy vết những người tiếp xúc với nữ nhân viên này. Được biết, có khoảng 12 người cùng làm việc ở khu vực massage tại khách sạn Phú An.

Trước đó, như đã đưa tin, sáng 4/5, Bộ Y tế đã công bố ca mắc mới trong cộng đồng ở Đà Nẵng là bệnh nhân tên N.T.N. (nam, 23 tuổi, quê TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) là nhân viên bán vé khu vực spa tại khách sạn Phú An, đường 2/9, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Hoài Thu - Xuân Nha - Lê Tâm