Theo đó, khoảng 12h30' hôm nay, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Bình, Trung tâm y tế huyện Bố Trạch cùng chính quyền địa phương đã đón được chuyên gia hang động Joshua Bryan Bratchley (người đi cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 nhiễm Sars-CoV-2) cùng đoàn thám hiểm khi đoàn này vừa kết thúc chuyến thám hiểm và ra khỏi rừng trên Đường 20 thuộc địa phận xã Tân Trạch, huyện Bố Trạch.

leftcenterrightdel
 Lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra sức khỏe các thành viên trong đoàn. Ảnh CTV

Qua kiểm tra, trước mắt, chuyên gia Joshua Bryan Bratchley cùng 3 thành viên người nước ngoài, 6 người địa phương và 1 Kiểm Lâm viên đi cùng sức khỏe đều ổn định, không có dấu hiệu nóng, sốt, ho, tức ngực,... Đoàn công tác cũng đã tiến hành xử lý môi trường xung quanh khu vực nơi đoàn thám hiểm cách ly.

Sau khi kiểm tra sức khỏe các thành viên trong đoàn thám hiểm, cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly chuyên gia hang động Joshua Bryan Bratchley cùng các chuyên gia hang động khác là ông Darren Phillipm Makenzie, ông Peter Mac Nab và ông Martin Holroyd và 6 thành viên người địa phương (đều ở thôn Phong Nha, xã Sơn Trạch) và 1 Kiểm Lâm viên đi cùng đoàn thám hiểm tại nhà riêng của ông Martin Holroyd (thuê của ông Nguyễn Văn An tại thôn Phong Nha) trong vòng 14 ngày theo đúng quy định.

Nguyễn Cường