Trước đó, ngày 15/1, trên đường bay từ Mỹ về TP HCM, ông H. quá cảnh 2 giờ tại sân bay Vũ Hán (Trung Quốc). Ngày 16/1, ông H. nhập cảnh tại sân bay Tân Sơn Nhất, lưu trú ở một khách sạn trên đường Nguyễn Thị Minh Khai (quận 3).

leftcenterrightdel
Bệnh nhân Việt kiều xuất viện, TP HCM không còn người nhiễm Covid-19. (Ảnh: SKĐS) 

Ngày 27/1 ông H. bắt đầu ho nhiều. Ngày 31/1 ông được nhân viên khách sạn đưa đến Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM, cách ly, xét nghiệm Covid-19 (nCoV) và cho kết quả dương tính.

Khi mới nhập viện, tình trạng ông rất nặng, sốt cao, ho nhiều, phải thở oxy, dùng kháng sinh và kháng virus. Ông được điều trị cách ly trong phòng áp lực âm theo phác đồ của Bộ Y tế, hỗ trợ hô hấp và sau 10 ngày điều trị, bệnh nhân ăn uống sinh hoạt bình thường, không còn sốt, giảm ho, nhưng kết quả xét nghiệm vẫn dương tính.

Đến ngày 17/2, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân là âm tính lần thứ nhất. Đến nay các kết quả đều cho âm tính với nCoV. Đây là bệnh nhân Việt kiều nhiễm Covid-19 thứ ba tại TP HCM xuất viện. Như vậy, ở TP HCM không còn trường hợp nhiễm Covid-19. 

Tính đến nay 15/16 ca nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh và ra viện. Còn một trường hợp đang điều trị tại Vĩnh Phúc trong tình trạng cũng rất khả quan. Bệnh nhân đang đợi kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm./.

Nguyễn Lánh