leftcenterrightdel
Những chốt kiểm tra nghiêm khắc đối với người dân 

Những người dương tính với Covid-19 gồm: 2 cha con người Trung Quốc; 6 người Việt Nam trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 6 người có tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm Covid-19; 1 người Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán; 1 bệnh nhân nhi 3 tháng tuổi có tiếp xúc gần với bệnh nhân bị Covid-19. Tất cả những người nhiễm đến chủ yếu từ Vĩnh Phúc (11 người); TP HCM (3 người); Khánh Hòa (1 người); Thanh Hóa (1 người).

Hiện số ca được khỏi bệnh là 14, còn 2 bệnh nhân đang được điều trị tích cực nhằm loại bỏ Covid-19.

Ngoài những ca nhiễm bệnh, các cơ quan chuyên môn của Việt Nam cũng đã xét nghiệm hàng nghìn ca nghi nhiễm Covid-19 và đã có kết quả là 1.137 trường hợp âm tính.

Tính đến nay, ở nước ta còn 34 trường hợp có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng dịch nên vẫn đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ. Ngoài ra, có 1.538 trường hợp có sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được cách ly theo dõi do nghi ngờ có tiếp xúc gần với người nghi nhiễm Covid-19.

Theo Ban Chỉ đạo công tác phòng chống dịch bệnh, trong thời gian tới, các chuyên gia và thành viên Ban Chỉ đạo thống nhất dù tình hình dịch bệnh trong nước đang được kiểm soát tốt song không được chủ quan. Đề nghị các địa phương tiếp tục thực hiện tốt các chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh; tiếp tục kiểm soát chặt chẽ đường biên giới, công tác xuất nhập cảnh để ngăn chặn rủi ro; làm tốt công tác sàng lọc, tổ chức cách ly nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ,…

Hoài Thu