Theo thông báo của Bộ Y tế, bệnh nhân BN188 theo dõi tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 đã được xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương sáng nay. Kết quả là bệnh âm tính với SARS-CoV-2. BN188 tiếp tục được cách ly theo dõi sức khoẻ tại bệnh viện này.

Được biết, Bệnh nhân này, sau khi được xuất viện ngày 16/3, bệnh nhân này đã được Bệnh viện Đa khoa Hà Nam bàn giao lại cho Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội và chính quyền địa phương để tiếp tục theo dõi, cách ly tại nhà 14 ngày theo đúng quy định. Ngày 17/4, bệnh nhân ho khan và hơi tức ngực, nên được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội đến lấy mẫu.

Ngày 18/4 xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để tiếp tục theo dõi. Như vậy, chỉ trong vòng 2 ngày bệnh nhân có biến chuyển dương tính rồi âm tính với COVID-19. Vì thế, bệnh nhân vẫn tiếp tục được cách ly theo dõi sức khỏe tại bệnh viện.

Trên thế giới, nhiều nước như Trung Quốc, Hàn Quốc, những trường hợp được công bố khỏi bệnh dương tính trở lại là không hiếm. Các y, bác sĩ các bệnh viện điều trị đã tiên lượng được điều này để có phương án xử lý bệnh.

Hoài Thu