leftcenterrightdel
Bệnh nhân bị nhiễm virus corona ở Trung Quốc (ảnh: TTXVN) 

Tỉnh Hồ Bắc ghi nhận thêm 1.921 người nhiễm virus, nâng tổng số ca bệnh tại tỉnh này lên 9.074. Riêng tại TP Vũ Hán, tính đến cuối ngày 1-2, có thêm 894 ca bệnh và 32 trường hợp tử vong, tức 224 người tại thành phố này đã chết vì dịch bệnh.

Ngoài ra, có 276 ca nhiễm mới và thêm 1 trường hợp tử vong được ghi nhận tại TP Hoàng Cương (cũng thuộc tỉnh Hồ Bắc, nơi được xem là ổ dịch nghiêm trọng thứ 2 sau Vũ Hán).

Kể từ khi bùng phát dịch tại Vũ Hán vào tháng 12-2019, hơn 14.400 ca nhiễm virus corona đã được ghi nhận trên toàn thế giới, với tất cả các trường hợp tử vong đều tại Trung Quốc.

Các nước ngoài Trung Quốc ghi nhận số ca bị nhiễm nhiều nhất là Nhật, Thái Lan, Singapore với số ca lần lượt là 20, 19, 18.

Đặc khu Hồng Kông cũng ghi nhận đến 13 trường hợp dương tính với virus corona; Hàn Quốc và Úc mỗi nơi ghi nhận 12 trường hợp. Đài Loan có 10 trường hợp trong khi ở Macau có 7 trường hợp.

Có 17 thành phố ở tỉnh Hồ Bắc chịu lệnh phong tỏa trong nỗ lực khống chế dịch bệnh lan rộng. Tỉnh Hồ Bắc kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến ngày 13-2 nhằm ngăn virus lây lan.

Virus corona đã lây lan sang ít nhất 24 quốc gia và Trung Quốc đang đối mặt với sự cô lập ngày càng mạnh từ các chính phủ nước ngoài trong lúc số ca tử vong tăng lên từng ngày. Mỹ và Úc hôm 1-2 dẫn đầu các nước áp đặt lệnh cấm đi lại đặc biệt với công dân hoặc người đến từ Trung Quốc.

Hoài Thu