Theo báo cáo mới nhất, tại Khu Kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp ở tỉnh Quảng Ngãi hiện có 33 doanh nghiệp với tổng số lao động người nước ngoài là 593 người.

Trong đó có 14 doanh nghiệp sử dụng 491 lao động người Trung Quốc. Hiện có 6 doanh nghiệp với 286 lao động người Trung Quốc đã quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

leftcenterrightdel
 Khu vực cách ly bệnh nhân nghi nhiễm ncoV tại bệnh viện Đà Nẵng. Ảnh: Đoàn Nguyên

UBND tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp khẩn trương làm việc với các doanh nghiệp tạm dừng tiếp nhận lao động từ vùng dịch ở Trung Quốc trở lại Việt Nam làm việc.

Đối với lao động đã trở lại, yêu cầu phải cách ly, theo dõi trong vòng 14 ngày. Nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona cần thông báo ngay và phối hợp với cơ sở y tế trên địa bàn để có biện pháp cách ly điều trị, tránh lây lan.
Một diễn biến khác về dịch ncoV tại Quảng Ngãi, 2 nữ du khách Đài Loan là Liwei (37 tuổi) và Xie Wan (15 tuổi) từng tạm trú ở một nhà nghỉ tại xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn) sốt cao bị cách ly, theo dõi, điều trị trước đó đã có kết quả xét nghiệm. Theo đó, cả hai người này đều âm tính với virus corona và đã được xuất viện trở về nước.

Tại Quảng Nam, bệnh viện đa khoa Quảng Nam đang cách ly, theo dõi một nữ bệnh nhân vì nghi nhiễm virus corona. Bệnh nhân N.T.H.N (19 tuổi, trú xã Tiên Cẩm, huyện Tiên Phước, Quảng Nam) là du học sinh tại một trường đại học ở Vũ Hán (Trung Quốc).

Ngày 19/1, chị N. từ Trung Quốc về Hà Nội, sau đó về quê để ăn Tết. Đến ngày 31/1, nữ bệnh nhân có dấu hiệu sốt 38 độ, mệt mỏi nên chủ động đến bệnh viện đa khoa Quảng Nam nhập viện. Tại đây, chị N. được cách ly và theo dõi bệnh lý.

leftcenterrightdel
 Chị N. Đang được điều trị cách ly tại bệnh viện Đa khoa Quảng Nam

Tại Quảng Trị, anh Trương Công T. (SN 1993) và vợ là chị Hoàng Thị Thanh V. (SN 1997, cùng trú tại xã Vĩnh Giang, huyện Vĩnh Linh) đi xuất khẩu lao động tại Quảng Châu (Trung Quốc) hơn 1 năm nay. Ngày 21/1, vợ chồng anh T. về địa phương thì bị sốt nên đi khám, điều trị tại phòng khám tư nhân ở trên địa bàn.

Nhận được thông tin, Trung tâm y tế huyện Vĩnh Linh đã cử cán bộ về kiểm tra, thì lúc này 2 vợ chồng này đã đi du lịch ở Yên Tử. Qua liên hệ, cặp vợ chồng này cho hay, trước đó anh T. bị viêm xoang, đau đầu sổ mũi nên đi khám và điều trị.

Đề phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra, ngành chức năng địa phương đã triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại hộ gia đình. Đồng thời lập danh sách theo dõi tình trạng sức khỏe những người tiếp xúc với đôi vợ chồng này trong vòng 14 ngày.

Xuân Nha