leftcenterrightdel
 VKSND thành phố Hạ Long tặng quà gia đình cháu Lý Thị Huyền Linh tại xã Đồng Sơn, thành phố Hạ Long.

Thực hiện Kế hoạch số 03/KH-VKS về việc “Tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025”, nhân dịp Tết Qúy Mão 2023, VKSND thành phố Hạ Long đã phối hợp cùng Trường Phổ thông dân tộc nội trú Hoành Bồ tổ chức đến thăm nhà và tặng quà cho hai cháu nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, được VKSND thành phố Hạ Long nhận đỡ đầu, tại xã Đồng Lâm và xã Đồng Sơn, thành phố Hạ Long.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, gắn với thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, trên tiêu chí “Gắn kết, thực chất, chiều sâu và lâu dài”, Năm 2023 là năm thứ hai VKSND thành phố Hạ Long thực hiện đồng hành cùng trẻ em nghèo hiện thực hóa ước mơ.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Vũ Thị Đoan, Viện trưởng VKSND thành phố Hạ Long trực tiếp thăm hỏi, tặng quà, động viên, khích lệ cháu Lý Thị Huyền Linh học tập tốt.

Nhằm tiến tới xóa nghèo bền vững chính từ những thế hệ kế tiếp, ngay từ những ngày đầu năm 2022, VKSND thành phố Hạ Long đã nhận đỡ đầu cho hai cháu Lý Thị Huyền Linh và Triệu Thị Vân, đều là học sinh Trường phổ thông dân tộc nội trú Hoành Bồ, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, sinh sống tại vùng sâu, vùng xa, giao thông chưa được phát triển, nên quãng đường từ nhà đến trường của các cháu còn nhiều khó khăn.

Tết Quý Mão năm 2023 chính là dịp để các cháu được ở cùng gia đình nhiều hơn, trước khi quay lại học nội trú tại điểm trường. Thấu hiểu hoàn cảnh đó, tập thể Lãnh đạo VKSND thành phố Hạ Long đã phối hợp cùng Công đoàn, Đoàn Thanh niên cơ quan trực tiếp đến tận nhà các cháu để thăm hỏi, tặng quà, động viên, khích lệ các cháu cùng gia đình; nhanh chóng nắm bắt, tìm hiểu những tâm tư, nguyện vọng để kịp thời hỗ trợ cho gia đình các cháu một cách thiết thực..

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND thành phố Hạ Long thăm, tặng quà cho cháu Triệu Thị Vân tại xã Đồng Lâm, thành phố Hạ Long.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nằm trong chuỗi hoạt động thường xuyên, liên tục của VKSND thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) nhằm lan toả tình yêu thương, chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng, đảm bảo thực hiện công tác an sinh xã hội nhân dịp Tết Quý Mão 2023.

Khánh Quyên