leftcenterrightdel
 VKSND tỉnh Quảng Ninh tặng quà cho cháu Trần Mai Hoà.

Mới đây, Đoàn công tác của VKSND tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Đặng Đình Vang, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh làm Trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà cho hai cháu học sinh nghèo: Trần Mai Hòa và Hồ Đức Mạnh. Đây là hai học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Bình Liêu.

Với mục đích tiến tới xóa nghèo bền vững chính từ những thế hệ kế tiếp, ngành Kiểm sát Quảng Ninh đã chủ trương trợ cấp cho mỗi học sinh có hoàn cảnh khó khăn mà cơ quan nhận đỡ đầu số tiền 700.000đ/cháu/tháng. Số tiền tuy nhỏ nhưng đủ để trở thành động lực cho các cháu vượt khó tới trường, hoàn thành chương trình học phổ thông làm tiền đề cho việc đi học nghề hoặc học lên cao hơn sau đó (nếu các cháu và gia đình có nguyện vọng).

Cháu Trần Mai Hòa, học sinh lớp 11 Trường THPT Bình Liêu được đồng chí Viện trưởng và Phòng 3, VKSND tỉnh Quảng Ninh nhận đỡ đầu từ tháng 7 năm 2021. Vì hoàn cảnh gia đình quá nghèo, bố mắc bệnh hiểm nghèo qua đời cách đây không lâu, nhà lại ở xa trường học, không có tiền mua xe đi học nên có những thời điểm Hòa đã định nghỉ hẳn việc tới trường. 

Hiện tại, Hòa đã có xe để đi học, thành tích học tập tốt hơn, không còn cảnh các thầy, cô phải gọi điện động viên cháu tới lớp. Năm học 2021-2022 vừa qua, cháu là một trong 8 học sinh có thành tích tốt nhất lớp. 

Trong chuyến thăm này, đồng chí Đặng Đình Vang, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh đã thay mặt cho đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSD tỉnh Quảng Ninh và Phòng 3 trao tặng cho cháu Trần Mai Hòa và gia đình một phần quà Tết cùng 6 triệu đồng tiền mặt, đồng thời, thay mặt Phòng 2 trao tặng em Hồ Đức Mạnh 1 phần quà Tết trị giá 2 triệu đồng.

Thay mặt cho gia đình, cháu Hòa gửi lời cảm ơn đến các chú, các bác ngành Kiểm sát tỉnh  Quảng Ninh đã luôn đồng hành cùng cháu và gia đình trong thời gian vừa qua. Sự động viên kịp thời của VKSND tỉnh Quảng Ninh đã giúp cháu có thêm nghị lực để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống. Với những tình cảm đó, Hòa cũng hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để đáp lại sự tin yêu mà ngành Kiểm sát Quảng Ninh đã dành cho cháu.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác VKSND tỉnh Quảng Ninh tặng quà Trường TH và THCS Kỳ Thượng.

Một đoàn công tác khác của VKSND tỉnh Quảng Ninh do đồng chí Trần Thị Minh Hiền, Trưởng phòng cùng tập thể Phòng Thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử phúc thẩm hình sự (Phòng 7), VKSND tỉnh Quảng Ninh đến thăm và tặng quà cho Trường TH và THCS Kỳ Thượng, TP Hạ Long.

Tại buổi gặp gỡ với đại diện Ban Giám hiệu Nhà trường, đồng chí Trần Thị Minh Hiền đã hỏi thăm, chia sẻ những khó khăn về cơ sở vật chất của nhà trường, của các thầy, cô giáo khi làm công tác giảng dạy tại điểm trường nằm tại xã vùng sâu, vùng xa khó khăn nhất của thành phố Hạ Long.

Thay mặt VKSND tỉnh Quảng Ninh, đồng chí Trần Thị Minh Hiền đã tặng quà, chúc Tết nhà trường, hỗ trợ một số nhu yếu phẩm cần thiết và gửi 10 phần quà tới các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn. 

Đồng thời, tặng quà cho cháu Bàn Thị Hạnh, học sinh lớp 8A (là cháu học sinh được Phòng 7 nhận đỡ đầu) suất quà trị giá 2 triệu đồng để kịp thời động viên, khuyến khích các cháu vươn lên học tập tốt, trở thành con ngoan, trò giỏi.

Minh Ngọc