Đây là số tiền do tập thể cán bộ, người lao động VKSND TP Dĩ An quyên góp được 5 triệu đồng và cô Nguyễn Thị Hương (Trường Đại học KHXH và Nhân văn TP HCM) cùng các mạnh thường quân quyên góp được 12,5 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Đại diện VKSND TP Dĩ An trao tiền ủng hộ chị Ngọc.

Theo yêu cầu của bệnh viện, trong 3 tháng tới bệnh nhân Lê Thị Ngọc cần được chạy thận tích cực hoặc mổ thay thận mới. Hiện mẹ ruột của Ngọc đã muốn hiến tặng thận cho chị, nhưng chi phí cho ca thay thận sắp tới lên tới 600-700 triệu đồng.

Chia sẻ với PV, chị Ngọc cho biết hai vợ chồng rời quê hương Thanh Hoá từ 10 năm trước, vợ chồng cùng đứa con nhỏ mang theo ước mơ tươi sáng. Dù khó khăn nhưng nhờ cần cù, chịu thương chịu khó, gia đình nhỏ của anh chị cũng đầy ắp tiếng cười.

Cách đây hơn một tháng, thấy trong người như kiệt sức, chị Ngọc được người nhà đưa đi khám tại bệnh viện, tại đây bác sĩ cho biết chị bị thận giai đoạn cuối.

Kể từ khi phát hiện bệnh thận giai đoạn 4 hơn một tháng nay, chi phí đi lại, thuốc men, khám chữa bệnh hết hơn 30 triệu, trong đó phần lớn là đi vay mượn. Nguồn thu nhập chính phụ thuộc vào đồng lương phụ hồ của hai vợ chồng. Anh Lê Văn Nghênh (chồng chị Ngọc) là người mắc bệnh câm điếc bẩm sinh, chưa từng đi học.

Hoàn cảnh khó khăn nhưng hai con của anh Nghênh và chị Ngọc đều là học sinh giỏi xuất sắc nhiều năm liền. Cậu con trai lớn 14 tuổi, vừa học xong lớp 8, đứa con gái nhỏ vừa học xong lớp 1. Nhìn vóc dáng nhỏ thó của 2 bé mà không khỏi cầm lòng.

Mọi tấm lòng ủng hộ chị Lê Thị Ngọc, có thể liên hệ trực tiếp qua số điện thoại: 0334924694 hoặc gửi về số tài khoản 6300205060005 tại Ngân hàng Agribank-Chi nhánh quận 9 - TP HCM. Hiện chị Ngọc đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM./.

Hương Trà