Được biết, Đoàn 1 của Cụm thi đua số 7 gồm đại diện lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội; Công đoàn ngành giáo dục Hà Nội; Sở Du Lịch Hà Nội phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô, báo Kinh tế & Đô thị đã đến trao quà tại 3 khu cách ly tập trung gồm: Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô (thị xã Sơn Tây); Đại học FPT và Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Đại học Quốc gia Hà Nội (huyện Thạch Thất).

leftcenterrightdel
 Đoàn cụm thi đua số 7 trao tặng quà tại khu cách ly y tế Trường quân sự Sơn Tây 

Đoàn đã đến địa bàn các đơn vị trên đang thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 và trao tổng cộng 214 suất quà cho các cháu thiếu nhi đang thực hiện cách ly y tế, mỗi suất gồm bánh Tippo, sữa bột, sữa tươi Dalat milk, sách; trao các phần quà hỗ trợ các lực lượng đang làm nhiệm vụ chống dịch gồm: Ngũ cốc chay Nhất Mộc Hương, tinh chất xịt họng, thảo dược xoa bóp và 5 triệu đồng tiền mặt cho mỗi đơn vị.

Cùng ngày, đoàn 2 của Cụm thi đua số 7 thành phố Hà Nội đã đến trao 181 suất quà cho trẻ em cùng lực lượng phòng chống dịch tại các khu cách ly khác như: Khu nhà ở Học sinh sinh viên Hoàng Mai, Trường CĐ nghề Việt Hàn, Trường CĐ Đường Sắt, Trường CĐ CN Sóc Sơn.

leftcenterrightdel
Đoàn cụm thi đua số 7 trao tặng quà tại  khu cách ly y tế Đại học FPT huyện Thạch Thất 

Bà Nguyễn Thị Mai Hương- Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhằm quan tâm, động viên hỗ trợ kịp thời các đối tượng cách ly, đặc biệt là các cháu nhỏ nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6 và Tháng hành động vì trẻ em, Cụm Thi đua số 7 TP Hà Nội phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô, báo Kinh tế & đô thị đã kêu gọi một số doanh nghiệp hỗ trợ các phần quà động viên tinh thần các cháu đang thực hiện cách ly y tế và các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch tại đây.

Những món quà tuy nhỏ nhưng là tất cả tình cảm, tấm lòng của các đơn vị, doanh nghiệp, nhằm san sẻ phần nào những khó khăn, vất vả với người dân và các lực lượng làm nhiệm vụ tại các khu cách ly tập trung. Đồng thời, khẳng định, thành phố luôn quan tâm và ghi nhận công sức của các lực lượng nơi tuyến đầu trong phòng, chống dịch COVID-19.

Đại diện đơn vị đang làm nhiệm vụ cách ly tập trung cho biết, hơn 20 ngày qua, phát huy tinh thần, trách nhiệm, các đơn vị đã cố gắng thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức cách ly tập trung, chấp hành nghiêm các quy định, không để lây chéo trong các khu cách ly. Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Hà Nội,  các đơn vị đã tiến hành giảm tải, giãn cách trong khu cách ly, đảm bảo chặt chẽ các quy định phòng chống dịch COVID- 19.

 

Hữu Hoa