Nhằm san sẻ yêu thương, hỗ trợ gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang ở các khu nhà trọ, bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đồng thời khích lệ tinh thần các em nhỏ nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Thành Đoàn Đà Nẵng phối hợp cùng Liên đoàn lao động TP Đà Nẵng đã đến trao suất quà cho các em học sinh là con của công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại khu công nghiệp Hoà Cầm (quận Cẩm Lệ) và Liên Chiểu.

Cụ thể, Ban tổ chức đã trao 100 suất quà mỗi suất một triệu đồng  cùng với khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay cho đại diện các gia đình, con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc, lao động tại các khu công nghiệp, khu chế xuất và đang thuê trọ tại hai quận Cẩm Lệ và Liên Chiểu.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức đã trao 100 suất quà mỗi suất một triệu đồng  cùng với khẩu trang, dung dịch sát khuẩn tay cho đại diện các gia đình, con em thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. (ảnh:LT)

Anh Nguyễn Mạnh Dũng – Bí thư Thành Đoàn chia sẻ: “Thành Đoàn và Liên đoàn lao động thành phố mong rằng món quà nhỏ này sẽ phần nào giúp cho các gia đình công nhân có thêm điều kiện để chăm lo đời sống hằng ngày, chăm lo cho các em nhỏ. Đồng thời, động viên tinh thần các công nhân trên địa bàn thành phố nói chung và công nhân đang sinh sống, làm việc tại quận Liên Chiểu nói riêng tiếp tục cố gắng, cùng doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất, phát triển kinh tế”.

Tạm nghỉ việc ở Công ty TNHH Mabuchi motor Đà Nẵng 6 tháng để sinh em bé, mọi chi tiêu sinh hoạt trong gia đình chị Cao Thị Thu Phương (SN 1987, quê Quảng Bình, công nhân khu công nghiệp Liên Chiểu) đều dựa vào thu nhập nghề phụ hồ của chồng.

Gia đình  chị thuê ngôi nhà cấp 4 tại phường Hoà Phát làm chỗ trú nắng của 6 người. Ngoài chăm lo cho ba con nhỏ, đứa lớn nhất 4 tuổi, đưa nhỏ nhất 6 tháng, còn chăm lo them mẹ chồng già yếu  nên chị  không thể không lo lắng với nguồn thu nhập của gia đình. Được Thành Đoàn đến tận nhà hỏi thăm và trao tặng hai suất quà tặng con, chị Phương chia sẻ: “Trước tình hình dịch bệnh chung như vậy, ai cũng gặp khó khăn, gia đình nhận được sự động viên, chia sẻ từ các cấp nên cảm thấy ấm lòng hơn rất nhiều”.

leftcenterrightdel
Chương trình trao quà nhằm hỗ trợ gia đình công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang ở các khu nhà trọ, bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đồng thời khích lệ tinh thần các em nhỏ nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. (ảnh: LT)

Hoạt động cũng nhằm hưởng ứng Tháng công nhân và Tháng hành động vì trẻ em, đồng hành cùng thanh niên công nhân trong công việc và đời sống; phát huy tinh thần xung kích sáng tạo nhằm xây dựng, triển khai các mô hình, giải pháp hỗ trợ công nhân.

Ngoài ra, nhằm hỗ trợ phần nào công việc tạm thời cho thanh niên công nhân, Thành Đoàn phối hợp với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh lên danh sách việc làm thời vụ, việc làm bán thời gian, làm trực tuyến để thông tin trực tiếp với thanh niên công nhân có nhu cầu tìm việc. Tổ chức tư vấn và hỗ trợ thanh niên bị mất việc làm, đăng ký học nghề để chuyển đổi nghề nghiệp, tập trung vào các ngành nghề đào tạo ngắn hạn, có thể tìm kiếm được việc làm ngay sau khi được đào tạo.

 

Lê Tâm