leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đặt nền móng cho công trình.

Cụ Hồ Thị Phàn năm nay đã 81 tuổi, thuộc diện hộ nghèo, sống đơn côi không nơi nương tựa của xã Phú Xuân. Nhiều năm qua một mình cụ sống bằng trợ cấp xã hội trong ngôi nhà tạm bợ được mọi người dựng tạm cho để trú mưa nắng.

Hiện tại, ngôi nhà tạm này ngày càng xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo an toàn trong mùa mưa bão. Do hoàn cảnh neo đơn, cộng thêm tuổi già sức yếu nên cụ Phàn không có điều kiện để xây dựng nhà mới. 

leftcenterrightdel
 Ngôi nhà cũ nơi cụ Hồ Thị Phàn đang sinh sống tạm.

Chia sẻ với hoàn cảnh của cụ Hồ Thị Phàn, VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đã vận động các nhà hảo tâm quyên góp kinh phí để hỗ trợ gia đình cụ Phàn xây nhà mới.

Ngôi nhà mới sẽ được xây dựng trên diện tích 160m2, với kinh phí 90 triệu đồng do VKSND tỉnh vận động 2 nhà hảo tâm trên địa bàn tỉnh hỗ trợ; diện tích đất trên được UBND xã Phú Xuân cấp hỗ trợ hộ nghèo và đồng thời hỗ trợ hệ thống điện, nước tận nhà.

Ngoài ra VKSND huyện Phú vang sẽ tiếp tục hỗ trợ các vật dụng cần thiết cho ngôi nhà mới giúp cho cụ Hồ Thị Phàn có điều kiện sống tốt trong lúc tuổi già ngày càng yếu. 

leftcenterrightdel
Cụ Hồ Thị Phàn tự tay đặt đá cho ngôi nhà của mình trong buổi khởi công.
leftcenterrightdel
 Niềm vui sướng, hạnh phúc của cụ Phàn.

Công trình xây dựng nhà tình nghĩa cho cụ Hồ Thị Phàn dự kiến trong hơn 1 tháng sẽ hoàn thiện và khánh thánh bàn giao đưa vào sử dụng trước mùa mưa bão sắp tới.

Nguyễn Liêm