Chùa Bửu Thắng là một ngôi chùa cách trung tâm Tp. Buôn Ma Thuột khoảng 15km, hiện đang nuôi dưỡng, chăm sóc 60 trẻ em mồ côi (trong đó có 3 cháu bé sơ sinh). Tại đây, ngoài việc tổ chức những chương trình, tiết mục vui chơi, đan xen với việc hướng dẫn cho các cháu cách đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn đúng cách; Chi đoàn VKSND tỉnh đã trao tặng cho các cháu những món quà thiết thực như 300kg gạo, 10 thùng sữa và nhiều quần áo, bánh kẹo và đồ chơi...

leftcenterrightdel
Chi đoàn tặng quà các cháu mồ côi ở chùa.

Chi đoàn VKSND tỉnh nói riêng và tập thể cán bộ Kiểm sát viên ngành Kiểm sát tỉnh Đắk Lắk xác định, không chỉ luôn phấn đấu thực hiện tốt công tác chuyên môn, nghiệp vụ, mà còn chú trọng làm tốt công tác từ thiện, an sinh xã hội.

Trong những năm qua, ngoài việc đóng góp tiền lương vào các quỹ từ thiện của xã hội, Công đoàn và Chi đoàn VKSND tỉnh còn thực hiện hàng loạt các hoạt động có ý nghĩa như: Xây dựng được 8 căn nhà tình nghĩa trị giá gần 500 triệu đồng; nhận phụng dưỡng suốt đời một Mẹ Việt Nam anh hùng; kết nghĩa để hỗ trợ khó khăn cùng đồng bào dân tộc thiểu số…. Chuyến đi từ thiện tại chùa Bửu Thắng chính là một công việc với ý nghĩa như vậy.

leftcenterrightdel
 2.500 chiếc khẩu trang y tế 4 lớp được trao tặng cho Sở Giáo dục tỉnh Đắk Lắk.

Cũng trong chuỗi những hoạt động xã hội, vừa qua Đ/c Đinh Quang Cử, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Chủ tịch Công đoàn, thay mặt VKSND tỉnh đã trao tặng 2.500 chiếc khẩu trang y tế 4 lớp cho Sở Giáo dục tỉnh Đắk Lắk.

Trường Lưu