leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel

Hội Sinh viên Việt Nam TP Đà Nẵng triển khai mô hình “Siêu thị sẻ chia 0 đồng” dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh COVID- 19. 

leftcenterrightdel
 Chương trình được tổ chức vào 2 đợt, đợt 1 từ ngày 27 đến ngày 28/8 và đợt 2 từ ngày 31/8 đến ngày 1/9, địa điểm đặt tại Trường Cao đẳng Kinh tế - Kế hoạch, Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng và trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng.
leftcenterrightdel
 Chương trình nhằm hỗ trợ sinh viên đang theo học tại các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn thành phố, đang ở trọ, mắc kẹt, có hoàn cảnh khó khăn và bị ảnh hưởng nặng do dịch COVID-19.
leftcenterrightdel

 Tại mỗi điểm, sinh viên các trường sẽ chia thời gian đến nhận khác nhau. Các tình nguyện viên tại siêu thị đều được trang bị áo bảo hộ, khẩu trang và găng tay để đảm bảo không tiếp xúc trực tiếp với người dân.

leftcenterrightdel
 Trước khi vào "siêu thị", tất cả các bạn  sinh viên sẽ thực hiện biện pháp phòng dịch, đo thân nhiệt...
leftcenterrightdel
 Rửa tay sát khuẩn...
leftcenterrightdel
Khi đến mua hàng tại “Siêu thị sẻ chia 0 đồng” sinh viên chỉ cần mang theo thẻ sinh viên, đăng kí thông tin... 
leftcenterrightdel
 Siêu thị có kinh phí 500 triệu đồng, được vận động từ nhiều nguồn và các mạnh thường quân. Các mặt hàng tại “Siêu thị sẻ chia 0 đồng” gồm: nhu yếu phẩm (gạo, gia vị, mắm muối…), nước rửa tay, sát khuẩn và nhóm thực phẩm rau củ quả, mỗi sinh viên sẽ được chọn những thực phẩm cần thiết.
leftcenterrightdel
 Dự kiến sẽ có khoảng 3.000 sinh việc được hưởng lợi từ chương trình này.
leftcenterrightdel
 Tại mỗi điểm trường sẽ có 200-250 sinh viên mỗi đợt được nhận hỗ trợ từ hoạt động của siêu thị.
leftcenterrightdel
 Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Đà Nẵng Lê Công Hùng cho biết, với mô hình này, Hội Sinh viên thành phố mong muốn góp phần đồng hành cùng sinh viên vượt qua dịch bệnh an toàn. Chúng tôi sẽ cố gắng để hoạt động có thể duy trì được lâu hơn, không chỉ có hai đợt, để các sinh viên có thêm điều kiện nhận hỗ trợ.
leftcenterrightdel

Nguyễn Tuấn Toại (SN 1998, sinh viên Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng) đến  “Siêu thị sẻ chia 0 đồng” để lựa chọn những nhu yếu phẩm cần thiết  để sử dụng trong vài ngày tới.“Những mặt hàng tại siêu thị rất cần thiết đối với nhu cầu sinh hoạt của sinh viên. Dự kiến mặt hàng tươi sống có thể dự trữ tầm khoảng 2-3 ngày, những mặt hàng có bao bì có thể để được lâu hơn”, Tuấn Toại chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Trong đợt giãn cách xã hội đầu tiên, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ nhu yếu phẩm cũng như các trang bị y tế phòng chống dịch của Đà Nẵng như: đồ bảo hộ, nước sát khuẩn, khẩu trang.... 
leftcenterrightdel
 
Lê Tâm