leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Viện trưởng VKSND tỉnh Thừa Thiên - Huế tham gia hiến máu tình nguyện.

Do ảnh hưởng dịch COVID-19 nên nguồn máu dự trữ tại Trung tâm Huyết học - Truyền máu khu vực miền trung (Bệnh viện T.Ư Huế) đang rất khan hiếm và thiếu trầm trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến việc chăm sóc và điều trị người bệnh.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế trước tình trạng khan hiếm máu cứu người, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh COVID-19, lãnh đạo VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế đã vận động cán bộ, công chức, người lao động trong toàn Ngành tham gia hiến máu tình nguyện để góp một phần nguồn máu phục vụ cho bệnh nhân tại các bệnh viện trên địa bàn.

leftcenterrightdel
 Đông đảo cán bộ, công chức, người lao động của VKSND hai cấp đang chờ đến lượt mình để hiến máu.

Tham gia hiến máu lần này có 52 cán bộ, công chức VKSND hai cấp tỉnh Thừa Thiên Huế, trong đó có cả các đồng chí Lãnh đạo đơn vị cũng tham gia hiến máu.

 
leftcenterrightdel
 Thực hiện nghiêm việc kê khai y tế, kiểm tra sức khỏe, các vấn đề liên quan đến dịch tễ, đo nhiệt độ cơ thể, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn trước khi hiến máu.

Để đảm bảo an toàn, hoạt động hiến máu tình nguyện được thực hiện đúng theo quy định của Bộ Y tế và Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19. Người tham gia hiến máu phải đeo khẩu trang và được các y, bác sĩ hướng dẫn tờ khai y tế liên quan đến sức khỏe, kiểm tra các vấn đề liên quan đến dịch tễ; đo nhiệt độ cơ thể, hướng dẫn rửa tay sát khuẩn… trước khi vào khu vực hiến máu. Nhằm bảo đảm an toàn dịch bệnh trong thời kỳ này, khu vực lấy máu được bố trí ngay trong cơ quan Viện kiểm sát, nơi lấy máu được bố trí thông thoáng, đủ khoảng cách an toàn giữa những người hiến máu theo đúng quy định.

Với ý nghĩa “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, tham gia đợt hiến máu tình nguyện lần này, mỗi cán bộ, công chức, người lao động VKSND tỉnh Thừa Thiên- Huế đều mong muốn góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm lượng máu, mong muốn cứu sống được nhiều bệnh nhân, nhất là trong thời gian cùng nhau chung tay phòng, chống dịch COVID-19.

Một số hình ảnh tại buổi Hiến máu tình nguyện:

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo VKSND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng chụp ảnh lưu niệm với các bác sĩ ở Trung tâm truyền máu khu vực Huế.
leftcenterrightdel
leftcenterrightdel

Nguyễn Liêm