leftcenterrightdel
VKSND huyện Hải Hà nhận đỡ đầu 2 học sinh. 

Thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới, chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau, VKSND huyện Hải Hà đã phối hợp cùng Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THCS trên địa bàn huyện rà soát các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý thức học tập, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Sau một thời gian tìm hiểu, đơn vị đã lựa chọn 2 em học sinh để thực hiện đỡ đầu là Trần Thị Thanh Hồi - học sinh trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS Hải Hà và Háu Thị Trang - học sinh trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Quảng Đức.

Cả hai em đều có hoàn cảnh gia đình khó khăn, thuộc hộ nghèo, cận nghèo sinh sống tại các xã vùng sâu, vùng xa trên địa bàn nhưng có ý chí phấn đấu nên nhiều năm liền là học sinh khá, giỏi, hạnh kiểm tốt, được thầy, cô đánh giá cao.

Lãnh đạo VKSND huyện Hải Hà đã trao quyết định đỡ đầu cho 2 em, đồng thời quán triệt việc đỡ đầu phải thiết thực, hiệu quả. Đồng thời, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên Tổ đỡ đầu trong việc liên hệ, nắm bắt tình hình học tập, tháo gỡ các khó khăn trong học tập và cuộc sống cũng như định hướng nghề nghiệp cho các em.

Về mức hỗ trợ, mỗi em được nhận 600.000 đồng/tháng, thời gian thực hiện từ tháng 4/2022 đến khi học xong trung học phổ thông và định hướng nghề nghiệp. Ngoài ra, còn các khoản hỗ trợ, tặng quà vào các dịp Lễ, Tết hoặc khi các cháu có thành tích xuất sắc.

Mặc dù mức hỗ trợ không lớn nhưng là nỗ lực của VKSND huyện Hải Hà trong việc chia sẻ với các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, góp phần động viên, khích lệ các cháu nỗ lực học tập, rèn luyện, xây dựng tương lai tốt đẹp mai sau. Đây là hành động đầy ý nghĩa và nhân văn. 

Em Trần Thị Thanh Hồi và em Háu Thị Trang cùng gia đình cũng bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc, các em đã hứa sẽ học tập thật tốt để không phụ lòng của tập thể cán bộ VKSND huyện Hải Hà đã quan tâm giúp đỡ.

Trúc Quyên