leftcenterrightdel
 Đồng chí Lương Phúc Sơn - Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh chủ trì cuộc họp.

Triển khai thực hiện văn bản chỉ đạo của VKSND tối cao, của Tỉnh ủy Quảng Ninh, ngày 8/2/2022, VKSND tỉnh Quảng Ninh tổ chức họp giao ban trực tuyến hai cấp, đánh giá tình hình kết quả công tác trong dịp nghỉ Tết và triển khai công tác ngay từ những ngày làm việc đầu tiên, sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần 2022.

Cuộc họp được tổ chức bằng hình thức tập trung và truyền hình trực tuyến đến 14 điểm cầu: Tại VKSND tỉnh và 13 VKSND huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh Quảng Ninh.

Nhân dịp đầu Xuân năm mới, đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh thay mặt Ban cán sự Đảng và tập thể Lãnh đạo Viện gửi lời chúc Tết gửi tới toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của VKSND hai cấp. Đồng thời, nhấn mạnh: năm 2021 dịch bệnh COVID-19 đã tác động rất lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội.

Để thích nghi trong trạng thái bình thường mới, cùng với niềm tin, VKS hai cấp tỉnh Quảng Ninh đã mạnh mẽ vượt qua năm 2021 đầy khó khăn và biến động. Với thành tích là đơn vị có số điểm thi đua cao nhất của Cụm thi đua số 3 và giữ vững danh hiệu “Đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” trong 14 năm liên tiếp. Điều đó đã khẳng định, niềm tin và sự đoàn kết chính là nguồn sức mạnh nội lực, là nền tảng cho sự phát triển lớn mạnh của ngành Kiểm sát Quảng Ninh. Đây cũng là thành quả hết sức xứng đáng dành cho những nỗ lực không ngừng đổi mới, sáng tạo và quyết tâm thực hiện mục tiêu kép, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo thực hiện các nhiệm vụ công tác năm đã đề ra của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức ngành Kiểm sát Quảng Ninh.

leftcenterrightdel
Cuộc họp được truyền hình trực tiếp đến 14 điểm cầu.

Năm mới 2022, với kết quả nền tảng đã đạt được trong năm 2021 là những thuận lợi, nhưng cũng không ít những khó khăn, thử thách mới, đồng chí Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh hy vọng, trong khí thế mới, với những khát vọng không ngừng vươn lên, không ngừng đổi mới, “Niềm tin” đã, đang và sẽ tiếp tục tạo cho VKS hai cấp tỉnh Quảng Ninh sức mạnh để đoàn kết thực hiện tốt “Mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch an toàn, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại hội nghị giao ban, Văn phòng tổng hợp VKSND tỉnh Quảng Ninh thông báo tình hình đón Tết Nguyên đán cổ truyền, theo đó: VKS hai cấp đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị của Ban Bí thư Trung ương Đảng, của Thủ tướng Chính phủ, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Thông báo của Viện trưởng VKSND tối cao về việc tổ chức Tết 2022, đảm bảo việc tổ chức đón Tết Nguyên đán an toàn, vui tươi và tiết kiệm. Trong thời gian nghỉ lễ, các hoạt động phòng, chống dịch COVID-19 đảm bảo đúng quy định, không có trường hợp nào nhiễm mới trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán.

Tiếp đó, kết quả tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật trước, trong và sau Tết Nhâm Dần 2022. Tình hình an ninh trên địa bàn toàn tỉnh cơ bản ổn định và an toàn; tại các địa bàn trọng điểm, khu vực biên giới cửa khẩu, biển đảo, khu du lịch, vùng dân tộc, vùng tôn giáo và các địa bàn diễn ra các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân, không xảy ra vụ, việc đột xuất, phức tạp về an ninh trật tự; trật tự an toàn giao thông tại địa bàn tỉnh luôn thông suốt. Viện kiểm sát 2 cấp đã chủ động phối hợp với cơ quan Công an, Tòa án và các cơ quan khác xử lý kịp thời những vụ, việc xảy ra trong dịp Tết; không để trường hợp nào vi phạm về thời hạn giam, giữ và thời hạn điều tra trong thời gian nghỉ Tết; thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về việc xử lý nghiêm minh các hành vi mua bán, vận chuyển pháo nổ, hàng cấm, các hành vi gian lận thương mại, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng...

Trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Ninh khởi tố 10 vụ/13 bị can; VKS hai cấp tham gia khám nghiệm 8 vụ tai nạn giao thông đường bộ; xét xử 4 vụ án trọng điểm liên quan đến pháo nổ xảy ra tại các địa bàn, trong đó có 1 vụ giải quyết theo thủ tục rút gọn, xét xử truyền thanh trực tiếp trên toàn thành phố Cẩm Phả; tiến hành 3 cuộc kiểm sát đột xuất Nhà tạm giữ trong ngày 30 Tết. Qua kiểm sát thấy, việc thực hiện các quy định về phòng, chống dịch bệnh và thực hiện chế độ cho người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân tại Nhà tạm giữ được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Kết luận Hội nghị giao ban, đồng chí Lương Phúc Sơn chỉ đạo các đơn vị quán triệt cán bộ, công chức, người lao động triển khai công việc ngay từ ngày đầu tiên làm việc của năm mới Nhâm Dần 2022 với tinh thần tập trung cao, quyết liệt, hiệu quả theo đúng văn bản chỉ đạo của Ngành, văn bản số 691 ngày 6/2/2022 của Tỉnh ủy Quảng Ninh. Các đơn vị tập trung triển khai quyết liệt, nghiêm túc, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong tình hình mới; rà soát, điều chỉnh kế hoạch công tác phù hợp, đảm bảo hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch quý I/2022 đã đề ra; tập trung giải quyết các vụ, việc tồn đọng năm 2021. Cùng với đó, chủ động phối hợp chặt chẽ với các ngành Công an- Tòa án tiếp tục thực hiện có hiệu quả Đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm; tăng cường xác định án điểm, tổ chức tham dự phiên tòa, nhất là phiên tòa trực tuyến... bảo đảm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành; tập trung xử lý các vụ, việc xảy ra trong dịp Tết nhằm phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị ở địa phương, nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa tội phạm, góp phần giữ vững an ninh, trật tự trên địa bàn; đồng thời tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ và trật tự nội vụ trong ngành Kiểm sát nhân dân.

 

Kim Dung - Hoàng Hưng