leftcenterrightdel
 Thông qua tuyên truyền pháp luật, giúp các em học sinh nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật. Ảnh: VKSND huyện Đoan Hùng.

Cụ thể, ngày 15/1/2024, VKSND huyện Đoan Hùng đã phối hợp với UBND huyện Đoan Hùng, UBND xã và Công an xã Bằng Doãn, xã Minh Lương, tỉnh Phú Thọ tổ chức buổi tuyên truyền pháp luật cho các em học sinh trên địa bàn về các quy tắc tham gia giao thông đường bộ, đặc biệt là các quy định về điều kiện điều khiển xe mô tô, xe máy điện.

Phát biểu tại buổi tuyên truyền, Phó Viện trưởng VKSND huyện Trần Thị Minh Huệ đã nêu bật một số lưu ý trong việc sử dụng xe mô tô, xe máy khi chưa đủ điều kiện, đề nghị nhà trường phối hợp trong quản lý. Đồng thời, đề nghị các em học sinh chấp hành nghiêm chỉnh quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Buổi tuyên truyền được các em học sinh hưởng ứng, tích cực phát biểu ý kiến và cam kết thực hiện tốt các quy định của Luật Giao thông đường bộ, hoàn thành bài thu hoạch sau buổi tuyên truyền. Đồng thời, qua buổi tuyên truyền đã góp phần nâng cao kiến thức và nhận thức pháp luật cho các em học sinh.

leftcenterrightdel
 Tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vượt khó tại 2 xã Bằng Doãn và Minh Lương (huyện Đoan Hùng). Ảnh: VKSND huyện Đoan Hùng

Ngoài ra, sau buổi tuyên truyền, VKSND huyện Đoan Hùng cùng với Câu lạc bộ tình nguyện Kiểm sát đã trao tặng tổng số 14 xe đạp có tổng trị giá gần 30 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vươn lên trong học tập tại 3 điểm trường, gồm: Trường tiểu học xã Bằng Doãn (3 xe), Trường THCS xã Bằng Doãn (4 xe) và Trường THCS xã Minh Lương (7 xe).

Đây là tấm lòng và đóng góp của lãnh đạo, Kiểm sát viên, cán bộ VKSND huyện Đoan Hùng cũng như lãnh đạo, Kiểm sát viên, cán bộ công tác tại Viện kiểm sát hai cấp tỉnh Phú Thọ, là thành viên Câu lạc bộ tình nguyện Kiểm sát trao tặng cho các em học sinh, với mong muốn tiếp bước cho các em đến trường, tạo động lực cho các em vươn lên trong học tập.

Kết thúc buổi tuyên truyền, trao tặng, các em học sinh, thầy cô cùng đại diện chính quyền địa phương hai xã Bằng Doãn và Minh Lương đều bày tỏ niềm vui mừng cùng lời cảm ơn đối với sự quan tâm, giúp đỡ của VKSND huyện Đoan Hùng và Câu lạc bộ tình nguyện Kiểm sát dành cho các em học sinh, nhà trường cũng như địa phương - nơi còn nhiều khó khăn trên địa bàn huyện Đoan Hùng.

Nguyễn Anh