leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại phiên tòa giả định.

Đây là hoạt động nằm trong chương trình thực hiện Đề án “Tăng cường công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức pháp luật cho đoàn viên, thanh niên” trên địa bàn huyện Cai Lậy. Theo đó, Chi đoàn khối Đảng, Đoàn thể và Chi đoàn khối Chính quyền huyện Cai Lậy phối hợp với Đoàn trường THPT Lưu Tấn Phát, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang tổ chức phiên tòa giả định với chủ đề “An toàn trường học, tình hình an ninh trật tự và các quy định về tội phạm dân sự, hình sự”. 

Phiên tòa giả định đã thu hút đông đảo hơn 400 các em học sinh thuộc các khối lớp của Trường THPT Lưu Tấn Phát tham dự. Nội dung trong phiên tòa được chọn lọc phù hợp với tình hình tại địa phương, tâm lý lứa tuổi, qua đó giúp các em học sinh nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh Kiểm sát viên tại phiên tòa giả định.

Tại phiên tòa giả định đã tiến hành xét xử vụ án đúng với quy trình, thủ tục tố tụng, tranh tụng đảm bảo tính khách quan, truy tố đúng người, đúng tội. Theo đó, vụ án giả định T.H.V và đồng phạm cư trú tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang bị VKSND huyện Cai Lậy truy tố về tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại điểm c khoản 3 Điều 134 của Bộ luật Hình sự.

Bằng hình thức trực quan, sinh động, phiên tòa giả định đã tạo điều kiện cho các em học sinh được tham dự một phiên tòa được dàn dựng như thật ngay chính trường học của mình, qua đó giúp các em học sinh nâng cao ý thức chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Ngoài ra phiên tòa giả định còn giúp nhà trường nhận thức được tầm quan trọng trong việc giáo dục ý thức chấp hành pháp luật của học sinh để có những định hướng phù hợp về công tác giảng dạy trong tương lai.

Thanh Kiều