Tham dự buổi Lễ có đồng chí H’Kim Hoa Byă, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đồng chí Lê Quang Tiến, Tỉnh ủy viên, Viện trưởng VKSND tỉnh; chính quyền địa phương huyện Cư Mgar và xã Ea Hđing.

leftcenterrightdel
 Đ/c H’Kim Hoa Byă và đ/c Lê Quang Tiến trao quyết định tặng nhà.

Thực hiện chủ trương của Ủy ban Trung ương Mặt trận tổ quốc Việt Nam về vận động quỹ “Vì người nghèo” để giúp đỡ các hộ nghèo xây dựng nhà đại đoàn kết và Chỉ thị số 39/CT-TU của Ban thường vụ Tỉnh ủy Đắk Lắk về việc tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo Ban dân vận Tỉnh ủy và cơ quan VKSND tỉnh Đắk Lắk đã vận động cán bộ, công chức, người lao động của 2 đơn vị đóng góp kinh phí để xây dựng căn nhà đại đoàn kết tặng cho gia đình chị H’ Choi Mlô, trú tại Buôn Trắp, xã Ea Hđing.

Căn nhà được trao tặng là nhà cấp 4, có diện tích 50 mét vuông, nền lát gạch men, trần đóng tôn lạnh, mái lợp tôn kẽm với tổng kinh phí xây dựng là 60 triệu đồng.

Được biết, gia đình chị H’Choi có 3 con nhỏ đang tuổi ăn học, thuộc diện gia đình đồng bào thiểu số, hộ nghèo,  hoàn cảnh hết sức khó khăn, cuộc sống chủ yếu dựa vào việc làm thuê. Trong khi đó, gia đình chị không có đất đai, phải mượn 1 góc vườn để dựng 1 căn lều chắp vá dùng làm nơi trú mưa, trú nắng, sống tạm bợ qua ngày.

Nhân dịp này, Ban nữ công, Chi đoàn VKSND tỉnh và chính quyền địa phương đã trao tặng gia đình chị H’ Choi Mlô những món quà ý nghĩa, thiết thực trong cuộc sống, phục vụ sinh hoạt hàng ngày như: Chăn nệm, nồi cơm điện, gạo, đường, dầu ăn…với tổng trị giá gần 10 triệu đồng, để giúp gia đình nhanh chóng ổn định cuộc sống, an cư lạc nghiệp.

leftcenterrightdel
 Ban nữ công, Chi đoàn VKSND tỉnh trao quà tặng cho gia đình chị H'Choi.
Chia sẻ tại buổi lễ trao nhà, chị H’Choi Mlô xúc động cho biết: vợ chồng anh rất vui mừng khi có mái nhà chắc chắn để che nắng, che mưa, anh gửi lời cảm ơn chân thành đến Đảng, các cấp chính quyền, đặc biệt là cán bộ, công chức Ban dân vận Tỉnh ủy và VKSND tỉnh Đắk Lắk đã tạo điều kiện để gia đình chị có căn nhà để an cư, lập nghiệp; gia đình chị hứa sẽ cố gắng chăm chỉ trong công việc và dạy dỗ con cái chu đào, vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, vươn lên thoát nghèo. 

Việc trao tặng nhà Đại đoàn kết là một hoạt động hết sức ý nghĩa, giàu tính nhân văn. Vừa hiệu quả, thiết thực, vừa thể hiện truyền thống đoàn kết, tinh thần tương thân tương ái của dân tộc ta, giúp nâng cao chính sách an sinh xã hội, chỉnh trang bộ mặt nông thôn, góp phần thực hiện công cuộc xây dựng nông thôn mới đạt hiệu quả cao nhất.

leftcenterrightdel
 Cơ quan đoàn thể, chính quyền địa phương chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình.

Tính đến nay, đây là căn nhà tình nghĩa thứ 9 mà VKSND tỉnh đã tham gia xây dựng trong những năm qua để tặng cho các gia đình chính sách, khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Trường Lưu