leftcenterrightdel
 VKSND huyện Ba Chẽ và các nhà hảo tâm tặng quà cho các em tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu hoc và Trung học cơ sở Đồn Đạc II.

VKSND huyện Ba Chẽ chia sẻ khó khăn với các em học sinh trên địa bàn huyện

Ngày 22/9, VKSND huyện Ba Chẽ phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cùng các nhà hảo tâm đến thăm, động viên và tặng quà cho Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Thanh Sơn và Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu hoc và Trung học cơ sở Đồn Đạc II.

Qua trao đổi với bà Hoàng Thị Oanh - Trưởng phòng  Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Chẽ, được biết: Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu hoc và Trung học cơ sở xã Thanh Sơn và Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu hoc và Trung học cơ sở Đồn Đạc II là những trường trên địa bàn huyện với 100% là người dân tộc thiểu số, có nhiều học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn.

Trong nhiều năm qua, các em học sinh ở đây đều nhận được sự hỗ trợ 100% từ Nhà nước. Nhưng từ đầu năm học 2021, gia đình phải đóng tiền mua gạo để các em đi học bán trú nhưng do nhà nghèo, nhiều gia đình không tiền và gạo đóng góp nên nhiều em học sinh phải nghỉ học.

leftcenterrightdel
VKSND huyện Ba Chẽ và các nhà hảo tâm tặng quà cho các em tại Trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu hoc và Trung học cơ sở xã Thanh Sơn.

Thấy được những khó khăn của các em học sinh trên địa bàn huyện, lãnh đạo VKSND huyện Ba Chẽ đã huy động sự đóng góp của cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị và tranh thủ sự ủng hộ của các nhà hảo tâm. Ngày 22/9/2021, đơn vị phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Ba Chẽ cùng các nhà hảo tâm đến thăm, động viên và ủng hộ 600 kg gạo cho 2 trường.

Đây là việc làm hết sức ý nghĩa, phát huy tinh thần tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách của cán bộ công chức VKSND huyện Ba Chẽ. Tuy giá trị không lớn nhưng một phần nào có thể góp phần động viên các thầy, cô giáo thực hiện tốt nhiệm vụ trồng người và giúp đỡ một phần cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện có thể được đến trường học tập.

Chi đoàn VKSND TP Hạ Long trao tặng quà Trung thu cho các cháu thiếu nhi trên địa bàn

Nhân dịp Tết Trung thu, Chi đoàn VKSND TP Hạ Long đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên phường Hồng Hải trao quà Trung thu cho 50 cháu học sinh trên địa bàn phường Hồng Hải, TP Hạ Long thuộc trường hợp gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và có bố, mẹ là những người đang phải tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19 ở tuyến đầu.

leftcenterrightdel
Đoàn viên VKSND TP Hạ Long tặng quà cho học sinh khó khăn có bố, mẹ đang phải thực hiện công tác phòng chống dịch COVID-19 ở tuyến đầu.

Theo đó, các Đoàn viên VKSND TP Hạ Long đã đến 4 điểm trường trên địa bàn phường Hồng Hải, bao gồm: Tiểu học Lê Hồng Phong, Tiểu học Quang Trung, mầm non Hồng Hải và mầm non Hoa Lan để thăm, chia sẻ, động viên và trao 50 phần quà với tổng trị giá 10.000.000 đồng cho các cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn hoặc có bố, mẹ là những người đang phải thực hiện công tác phòng chống dịch COVID – 19 ở tuyến đầu.

Đây là một trong những hoạt động thiết  thực thể hiện vai trò của Chi đoàn VKSND TP Hạ Long trong công tác dẫn dắt Đội viên và Nhi đồng. Qua đó, kịp thời động viên các cháu tích cực rèn luyện, phấn đấu học tập, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, trở thành người có ích cho quê hương, đất nước; góp phần động viên bố, mẹ các cháu yên tâm công tác, tham gia tích cực vào công tác phòng chống dịch COVID-19 tại tuyến đầu.

leftcenterrightdel
VKSND TP Móng Cái trao quà cho gia đình có hoàn cảnh khó khăn. 

VKSND TP Móng Cái trao 5 suất quà đêm Trung  thu

Nhân dịp Tết Trung thu, Chi đoàn VKSND TP Móng Cái đã chủ động phối hợp cùng Đoàn thanh niên phường Hải Hòa trao tặng 5 suất quà với tổng trị giá 2 triệu đồng cho 5 cháu có hoàn cảnh khó khăn.

Những món quà ý nghĩa trong dịp Tết trung thu kịp thời được trao tặng đã thể hiện sâu sắc tinh thần quan tâm, dành mọi điều tốt đẹp đến trẻ em của VKSND TP Móng Cái, động viên các cháu và mỗi gia đình, đón Tết Trung thu an toàn, ý nghĩa.    

Bên cạnh đó, VKSND TP Móng Cái tiếp tục giao cho Đoàn Thanh niên của đơn vị nghiên cứu, rà soát các cháu có trường hợp khó khăn để đỡ đầu, hỗ trợ nhằm giúp đỡ các cháu ổn định cuộc sống trong thời gian dài.

Hoàng Hưng