Ngày 3/2/2024, Chi đoàn VKSND quận Thanh Khê đã phối hợp cùng Đoàn cơ sở Công an quận Thanh Khê, Công an huyện Bắc Trà My (Quảng Nam) và Chi đoàn Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Đà Nẵng tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” năm 2024 với những hoạt động giao lưu thiết thực đến các em nhỏ vùng cao tại điểm Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai tại xã Trà Đốc, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam.

leftcenterrightdel
 Tặng suất ăn cho các em học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai.

Các đoàn viên thanh niên, phụ nữ xung kích đã giao lưu gặp gỡ các cháu học sinh tiểu học vùng cao, trao tặng 72 suất ăn trưa với những món ăn mà trẻ em yêu thích. Đoàn cũng tặng 72 suất quà gồm áo ấm và các nhu yếu phẩm dành cho ngày Tết cũng được trao đến gia đình thông qua các em học sinh. Đây là những chiếc bánh do các chị em phụ nữ trong đoàn tự tay gói và nấu bằng tất cả tình cảm trong dịp Tết đến Xuân về.

Nhân dịp này các đoàn viên đã tổ chức các hoạt động giao lưu, để lại những ấn tượng tốt đẹp về hình ảnh của những cán bộ Viện kiểm sát, Công an và hình ảnh những Đoàn viên thanh niên xung kích.

leftcenterrightdel
  Tặng 72 suất quà gồm áo ấm và các nhu yếu phẩm dành cho ngày Tết cho các em học sinh.

Thầy Lê Doãn Sỹ - giáo viên điểm Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai - cho biết, điểm trường hiện có 72 em học sinh. Do khó khăn về điều kiện kinh tế nên nhiều em học sinh tại điểm trường vẫn còn thiếu thốn nhiều thứ trong đời sống sinh hoạt và học tập. “Đối với các em đó là niềm hạnh phúc, các em được những món quà để các em mang về gia đình, để Tết thêm ấm áp”, Thầy tâm sự.

Trước đó vào ngày 2/2/2024, Chi đoàn đã phối hợp cùng Công đoàn VKSND quận Thanh Khê đến và trao tặng 5 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh rất khó khăn trên địa bàn phường Hòa An, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng. Mỗi suất quà bao gồm nhu yếu phẩm và tiền mặt trị giá 1 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Những món quà nghĩa tình.
leftcenterrightdel
 Đoàn viên các đơn vị chuẩn bị suất ăn tặng các em học sinh.
leftcenterrightdel
 Chương trình - "Xuân yêu thương" lan toả với ý nghĩa tốt đẹp.

Đây là chương trình có ý nghĩa nhân văn, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách”, một trong những truyền thống quý báu tốt đẹp của dân tộc, biết sẻ chia yêu thương tới các em nhỏ vùng miền núi cũng như các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại đồng bằng. Đồng thời, hoạt động thiết thực của đoàn đã góp phần lan tỏa tình yêu thương trong cộng đồng trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.  

Lam phương - VKSND quận Thanh khê