Theo đó, nhiều đơn vị VKSND các tỉnh Tây Nguyên đã phối hợp tổ chức nhiều chương trình, hoạt động an sinh xã hội có ý nghĩa thiết thực đối với bà con nhân dân, đặc biệt là những địa phương còn nhiều khó khăn trong dịp Tết.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác trao quà tại làng làng Blên (xã Lơ Pang, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai).

Theo đó, mới đây, Công đoàn cơ sở VKSND huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) -Toà án cùng cấp phối hợp cùng Công đoàn cơ sở thành viên Hạt kiểm lâm huyện Mang Yang và Công đoàn xã Lơ Pang tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” năm 2024 tại làng Blên (xã Lơ Pang, huyện Mang Yang).

Qua chương trình, đoàn đã trao 15 phần quà hỗ trợ cho những hộ gia đình dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại làng Blên, xã Lơ Pang với mỗi suất quà gồm mì tôm và quần, áo ấm cho các hộ dân (trị giá 250.000 đồng/ phần quà). Công đoàn cơ sở Viện kiểm sát - Toà án và Công đoàn cơ sở thành viên Hạt kiểm lâm huyện Mang Yang cũng đã trao tặng 1 phần quà (trị giá 500.000 đồng) cho bà con nhân dân làng Blên nhân dịp tổng kết làng, nhằm động viên, khích lệ tinh thần bà con để đón một dịp Tết Nguyên đán ấm áp, đủ đầy.

leftcenterrightdel
 Công đoàn cơ sở VKSND huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) tặng quà cho bà con.

Cũng trong thời gian này, VKSND huyện Mang Yang, Hạt Kiểm lâm huyện đã phối hợp với UBND các xã Kon Chiêng, Hra và các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Ấm áp mùa đông” tại làng Đê Tar (xã Kon Chiêng) và làng Kon Hoa (xã Hra, huyện Mang Yang).

Chương trình được tổ chức với các hoạt động như thăm hỏi và trao tặng 135 suất quà hỗ trợ cho những hộ gia đình dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn tại làng Đê Tar và làng Kon Hoa, với mỗi suất quà trị giá 400.000 đồng. Đồng thời, trao 135 suất quà gồm áo ấm và quần áo thông thường cho các hộ dân. Ngoài ra, nhà hảo tâm còn trao số tiền 5 triệu đồng hỗ trợ gia đình ông Tuưng (tại làng Bok Ayơl, xã Hra) là hộ gia đình khó khăn đã được nhà hảo tâm cùng VKSND huyện Mang Yang trao tặng 1 con bò sinh sản vào năm 2022, do nhà bị cháy nên đã bán bò để xây lại nhà ở. Kinh phí tổ chức chương trình được VKSND huyện Mang Yang kêu gọi cùng với sự giúp đỡ, hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

leftcenterrightdel
 Đoàn công tác trao quà tại làng làng Kon Hoa (xã Hra, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai).

Trước đó, ngày 22/1, Công đoàn cơ sở VKSND huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) cũng phối hợp với Cơ quan VKSND huyện Đức Cơ tặng 17 phần quà, mỗi phần quà trị giá 300.000 đồng cho 17 hộ nghèo tại Làng Triêl (xã Ia Pnôn, huyện Đức Cơ).

Đây là hoạt động ý nghĩa, nhằm phát huy truyền thống “Tương thân tương ái” của dân tộc Việt Nam, với mong muốn mang đến cho bà con nhân dân tình cảm ấm áp, xóa tan lạnh giá của vùng núi để có một cái Tết hạnh phúc, ấm no bên gia đình.

leftcenterrightdel
 Ban Nữ công VKSND tỉnh Đắk Nông tặng quà cho Hội Người mù tỉnh Đắk Nông.

Không riêng gì Gia Lai, tại tỉnh Đắk Nông, vào ngày 30/1, Công đoàn VKSND huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk Nông) đã tặng quà bon kết nghĩa là bon Đăk Huýt (xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức).

Tiếp đó, đại diện Công đoàn VKSND huyện Tuy Đức cũng đã đến chúc Tết và tặng một phần quà đến đồng chí Điểu Pi Ả là nguyên Kiểm sát viên của VKSND huyện Tuy Đức đã nghỉ hưu.

Cũng nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, chiều 29/1, Ban Nữ công VKSND tỉnh Đắk Nông đã đến thăm, tặng quà cho Hội Người mù tỉnh Đắk Nông. Theo đó, đoàn đã trao tặng 70 chiếc chăn, 1,8 triệu đồng tiền mặt và một số đồ dùng khác cho Hội Người mù tỉnh Đắk Nông.

leftcenterrightdel
 Công đoàn VKSND huyện Tuy Đức (tỉnh Đắk nông) tặng quà tại bon Đăk Huýt (xã Quảng Trực). Ảnh: VKS.

Hoạt động thiện nguyện nói trên mang tính nhân văn sâu sắc, nhằm chia sẻ phần nào khó khăn, động viên những người khiếm thị và gia đình người khiếm thị có được niềm vui, giúp họ vững vàng hơn, cố gắng vượt qua khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Hoạt động này đã được Ban Nữ công VKSND tỉnh Đắk Nông duy trì tổ chức thường niên từ năm 2021 đến nay./.

Nguyễn Chính