leftcenterrightdel
 Đoàn viên Chi đoàn, công đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk xếp hàng chờ đến lượt đo huyết áp, kiểm tra máu...

Lễ hội Xuân hồng tại tỉnh Đắk Lắk là hoạt động thường niên của Đoàn Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh vào dịp đầu năm mới, thể hiện tinh thần xung kích của thanh niên với mục đích bổ sung nguồn máu dự trữ kịp thời cứu chữa cho những trường hợp cấp cứu cần máu gấp, đồng thời mong muốn nhân dịp đầu năm mới, góp thêm một món quà lì xì, mang lại may mắn, hạnh phúc cho người bệnh, cho cộng đồng và chính bản thân người hiến máu.

leftcenterrightdel
 Thông qua hoạt động ý nghĩa, nhân văn này, đoàn viên Chi đoàn VKSND tỉnh được trải nghiệm và có những suy nghĩ tích cực hơn về cuộc sống, gắn bó nhiều hơn với hoạt động vì an sinh xã hội.

Đợt 1/2024 của Lễ hội, hưởng ứng lời kêu gọi 10% đoàn viên thanh niên đăng ký hiến máu, đã có 6 đoàn viên Chi đoàn và 2 đoàn viên Công đoàn VKSND tỉnh Đắk Lắk tình nguyện tham dự (vượt chỉ tiêu đề ra là 5 đoàn viên). Trong đó, có 1 đồng chí đã vận động người thân gia đình (vợ) cùng tham gia hiến máu.

leftcenterrightdel

Hoạt động “khai xuân” của đoàn viên thanh niên VKSND tỉnh bằng hành động ý nghĩa - hiến máu đầu năm.

“Khác với hàng ngàn lễ hội đầu xuân đang diễn ra trên khắp cả nước, đây là lễ hội duy nhất mà những người đến tham dự không cầu xin điều gì cho bản thân mình, mà đến để trao tặng những giọt máu đào quý giá - một phần sự sống cho người bệnh. Điều đó đã làm nên sự đặc biệt, độc đáo, nét riêng có của Lễ hội Xuân hồng và tạo được sức sống lâu bền, để lại nhiều ấn tượng, kỷ niệm với những người tham dự” (Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Hà Thanh, Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương cho biết tại buổi khai mạc Lễ hội Xuân hồng lần thứ 17 năm 2024 tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương).

leftcenterrightdel
 Đoàn viên Chi đoàn vận động người thân gia đình cùng tham gia hiến máu.

Có thể thấy, bằng sự nỗ lực, chung tay của cả cộng đồng đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân. Hiến máu nhân đạo là hành động tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa vô cùng lớn lao, cần được tôn vinh và lan tỏa./.

Hải Âu