leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh H’Yim Kđoh phát biểu tại lễ khai mạc.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh H’Yim Kđoh gửi lời cảm ơn tới các tình nguyện viên Hành trình đỏ, toàn thể những người tham gia hiến máu tình nguyện và các ban, ngành, đoàn thể, địa phương đã phối hợp thực hiện đạt các chỉ tiêu trong công tác hiến máu tình nguyện của tỉnh suốt thời gian qua.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thị Cẩm Vân, Kiểm sát viên Phòng 9 VKSND tỉnh vui tươi tại buổi hiến máu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định hiến máu nhân đạo không chỉ góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu mà còn mang ý nghĩa sâu sắc trong việc thay đổi nhận thức của cộng đồng; đồng thời kêu gọi tất cả các cá nhân, tập thể trong tỉnh hãy tiếp tục chung tay chia sẻ những giọt máu khỏe mạnh của mình cho người bệnh, tất cả vì một thế hệ tương lai khỏe mạnh - đủ sức - đủ tài để góp phần cho sự phồn vinh của đất nước.

leftcenterrightdel
 Trong đợt này có 8 đoàn viên Công đoàn VKSND tỉnh tham gia hiến máu.

Trong 9 năm tổ chức Chương trình Hành trình đỏ bắt đầu từ năm 2013 đến nay, tỉnh Đắk Lắk đã tiếp nhận được gần 30 ngàn đơn vị máu với hàng ngàn tình nguyện viên tham gia. Chương trình Hành trình đỏ lần thứ 10 năm 2023 với thông điệp “Tình người - Giọt hồng Tây Nguyên” hướng tới mục tiêu là 500 đơn vị máu được chuyển về Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương, huy động ít nhất 100 tình nguyện viên tham gia tuyên truyền cho các thế hệ trẻ về căn bệnh tan máu bẩm sinh Thalassemia, cách nhìn nhận và phòng ngừa.

Năm 2023, Chương trình Hành trình đỏ được tổ chức tại 48 tỉnh, thành trong cả nước từ ngày 1/6 đến ngày 31/7. Tại Đắk Lắk, Ngày hội hiến máu “Giọt hồng Tây Nguyên” năm 2023 thuộc Chương trình Hành trình đỏ đã thu hút hơn 1.000 người tham gia hiến máu, tiếp nhận được 806 đơn vị máu.

leftcenterrightdel
 Hiến máu nhân đạo là hành động tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa vô cùng lớn lao, cần được tôn vinh và lan tỏa.

Có thể thấy, hiến máu nhân đạo là hành động tuy nhỏ nhưng mang ý nghĩa vô cùng lớn lao, cần được tôn vinh và lan tỏa. Vì vậy, trong những năm qua, phong trào hiến máu tình nguyện được xác định là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị nói chung và của ngành KSND tỉnh Đắk Lắk nói riêng; mỗi cán bộ Kiểm sát viên trong Ngành đều xem đây là việc làm có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chung tay và chia sẻ với với cộng đồng, đặc biệt là đối với những người kém may mắn, góp phần mang lại niềm tin, sự sống cho người bệnh./.

Hải Âu