leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Năm 2023, toàn TP Hải Phòng đã tổ chức  92 đợt hiến máu tình nguyện, vận động được 40.855 người đăng ký hiến máu tình nguyện và tiếp nhận được 31.978 đơn vị máu, đạt 106,6% kế hoạch Ban Chỉ đạo quốc gia giao. TP tiếp tục cơ bản chủ động được nguồn máu phục vụ cứu chữa người bệnh vào dịp hè, dịp Tết Nguyên đán và ngay cả lúc cao điểm dịch sốt xuất huyết.

Công tác vận động hiến máu tình nguyện được cấp ủy Đảng - chính quyền từ thành phố đến cơ sở chú trọng và quan tâm thực hiện tốt, đồng thời, tạo mọi điều kiện tốt nhất cả về cơ sở vật chất và tinh thần trong việc vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân cùng tham gia nhiệt tình, tích cực. Tiêu biểu  như: Văn phòng UBND TP, Công an TP, Sở Giáo dục và Đào tạo, huyện Kiến Thụy, quận Hải An, quận Dương Kinh, quận Đồ Sơn, huyện Cát Hải, quận Ngô Quyền, Trường Chính trị Tô Hiệu, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng, Trường Đại học Hàng hải Việt Nam, Trường Cao đẳng Y tế Hải Phòng, Hội Chữ thập đỏ thành phố, Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng, Đảng ủy Khối cơ quan, Đảng ủy Khối doanh nghiệp, Câu lạc bộ hiến máu Hoa Phượng, Câu lạc bộ Trái tim Việt... và nhiều đơn vị khác.

Điểm hiến máu cố định tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam được duy trì tốt, thu hút cán bộ, giảng viên, sinh viên, tình nguyên viên và người dân tại địa bàn lân cận thường xuyên tham gia hiến máu, duy trì, ổn định lượng máu phục vụ cứu chữa bệnh. Các Câu lạc bộ hiến máu tình nguyện phát triển hơn, vận động hiến máu tình nguyện ngày càng chuyên nghiệp. Câu lạc bộ nhóm máu hiếm và Câu lạc bộ hiến máu dự bị luôn sẵn sàng hiến máu khi cần máu để cấp cứu cho người bệnh. 

leftcenterrightdel
 Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Căn cứ nhu cầu máu cho cấp cứu, điều trị của các bệnh viện trong thành phố và chỉ tiêu vận động, tiếp nhận máu của Ban Chỉ đạo quốc gia giao; năm 2024, toàn thành phố tiếp tục tổ chức vận động và phấn đấu tiếp nhận 30.200 đơn vị máu, đảm bảo nguồn máu phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam – Trưởng Ban Chỉ đạo Vận động hiến máu tình nguyện TP ghi nhận những nghĩa cử nhân ái cao đẹp của các cấp, các ngành, các đơn vị, trường học và của những người hiến máu tình nguyện trong năm 2023.

leftcenterrightdel
 Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Lê Khắc Nam, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện TP phát biểu.

Để đạt được mục tiêu đề ra trong năm 2024, Phó Chủ tịch UBND Hải Phòng đề nghị Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các địa phương đơn vị tiếp tục được củng cố, kiện toàn, chủ động xây dựng kế hoạch theo chỉ tiêu được giao. Đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền vận động, chú trọng nội dung, nhất là phải có sự phối hợp chặt chẽ cùng ngành Y tế, Trung tâm Huyết học truyền máu Hải Phòng để làm tốt công tác tổ chức tiếp nhận và tư vấn, chăm sóc sức khỏe trước, trong và sau khi hiến máu cho người hiến máu. Luôn lắng nghe và chấn chỉnh kịp thời những góp ý của người hiến máu để công tác hiến máu được thành công và phong trào toàn dân hiến máu được sâu rộng hơn. Phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của thành viên Ban Chỉ đạo các cấp. Phát triển mạnh mẽ các câu lạc bộ hiến máu dự bị, thực hiện tốt công tác quản lý người tình nguyện theo từng nhóm máu để được thuận lợi hơn trong công tác huy động máu theo nhóm; nhất là, nhóm máu hiếm (Rh-). Kịp thời khen thưởng, động viên các tập thể, cá nhân tích cực tham gia công tác vận động hiến máu tình nguyện.

Vì mục tiêu sức khỏe của cộng đồng, nhân Hội nghị hôm nay, Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng kêu gọi các Ban, ngành, đoàn thể liên quan, các tình nguyện viên hiến máu tình nguyện, các thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các cấp cần nỗ lực hơn nữa trong công cuộc vận động toàn dân tự nguyện hiến máu, khắc phục tình trạng thiếu máu phục vụ điều trị tại các bệnh viện dịp đầu Xuân mới và Tết Nguyên đán Giáp Thìn, tích cực hưởng ứng Chiến dịch Lễ Hội Xuân Hồng – Chủ nhật đỏ và Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4/2024. 

Tại Hội nghị, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tặng Bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân, UBND TP tặng Bằng khen 11 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2023.

 

Hào Kiệt