Chi bộ VKSND TP Phổ Yên hiện có 15 Đảng viên. Trong những năm qua, chi bộ luôn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng đối với đảng viên. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được chi bộ quán triệt đến tất cả cán bộ, đảng viên, công chức.

Hàng năm, Chi bộ đều hướng dẫn các Đảng viên xây dựng bản cam kết học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với những nội dung nêu gương, phương hướng phấn đấu cụ thể, tổ chức sinh hoạt chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, gắn việc học và làm theo gương Bác với việc thực hiện phong trào thi đua “Xây dựng đội ngũ Kiểm sát viên vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị luôn đổi mới, sáng tạo trong phương pháp, cách làm; tiếp tục vận dụng linh hoạt Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo chuyển biến tích cực trong tư tưởng của mỗi cán bộ, Đảng viên, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức Đảng, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh.

leftcenterrightdel
 Trong thời gian qua, việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh luôn được Chi bộ VKSND TP Phổ Yên triển khai gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn.

Gắn chuẩn mực đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, trên cơ sở đó xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức ngành Kiểm sát tận tụy, có chuyên môn vững vàng, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp, góp phần bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ tính nghiêm minh của pháp luật, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nhà nước, tổ chức, cá nhân.

Với sự nỗ lực, cố gắng, quyết tâm cao, trong thời gian qua, tập thể cán bộ, Kiểm sát viên VKSND TP Phổ Yên đã triển khai thực hiện các biện pháp để nâng cao chất lượng, hiệu quả các khâu công tác, hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu của Ngành đề ra. Mới đây nhất, VKSND TP Phổ Yên đã vinh dự được Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác 6 tháng đầu năm 2023 của ngành Kiểm sát.

leftcenterrightdel
 VKSND TP. Phổ Yên đã vinh dự được Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác 6 tháng đầu năm 2023 của ngành Kiểm sát.

Để triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW đi vào chiều sâu, bảo đảm chất lượng, Chi bộ thường xuyên quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, Chỉ thị công tác hàng năm của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch công tác của VKSND tỉnh, Chương trình công tác của phòng nghiệp vụ. Chi bộ cũng tăng cường thi đua thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương số 04-NQ/TW khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị. 

Trên cơ sở kết quả và thành tích đạt được, ngày 9/7/2023 tại Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ TP Phổ Yên lần thứ 56, Chi bộ Viện kiểm sát và 1 đồng chí Đảng viên của Chi bộ đã vinh đự được Thành ủy Phổ Yên biểu dương và khen thưởng do có thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

leftcenterrightdel
 Phiên tòa xét xử trực tuyến tại TP Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Trong việc thực hiện công tác chuyên môn, Chi bộ và mỗi Đảng viên đều nhận thức được lời dạy của Bác đối với cán bộ Kiểm sát xuất phát từ chính chức năng, nhiệm vụ và tính chất quan trọng của Ngành, đó là thể hiện quyền lực của Nhà nước, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, góp phần bảo đảm pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất.

Công tác xây dựng Ngành cũng được lãnh đạo Viện chú trọng, thường xuyên; đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tinh thông nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp.

leftcenterrightdel
  Phiên tòa xét xử lưu động tại TP. Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên.

Trong những năm qua, kết quả thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã góp phần làm cho công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp tại đơn vị trở nên hiệu quả, chặt chẽ hơn. Chất lượng, chỉ tiêu công tác đều đạt và vượt so với kế hoạch đề ra, không để xảy ra tình trạng oan sai, bỏ lọt tội phạm. Tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo tội phạm luôn đạt yêu cầu của ngành, tỷ lệ bắt giữ, chuyển khởi tố hình sự đạt 100%, tỷ lệ truy tố đạt 100% trong đó truy tố đúng thời hạn và đúng tội danh luôn đạt 100%, không có trường hợp nào phải đình chỉ bị can do không phạm tội, Tòa án tuyên không phạm tội.

Nhận thức sâu sắc về những nội dung, giá trị tinh thần to lớn của Bác, mỗi cán bộ, Kiểm sát viên VKSND TP Phổ Yên luôn nêu cao tinh thần quyết tâm phấn đấu, rèn luyện, cụ thể hóa lời dạy của Bác bằng những hành động, việc làm thiết thực, hiệu quả, làm cho tấm gương về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thật sự trở thành nền tảng tinh thần vững chắc, luôn sáng mãi trong mỗi cán bộ của đơn vị và của ngành Kiểm sát nhân dân.

Trọng Tài - Phương Thùy