Phát huy truyền thống tương thân tương ái chung sức giúp đỡ cho trẻ em miền núi có hoàn cảnh khó khăn, Cơ quan điều tra VKSND tối cao vừa phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình từ thiện “chắp cánh ước mơ” tại xã Dang, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng – Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã đến và tự tay trao các phần quà cho các em học sinh và thầy cô các điểm trường nơi đây. Tại chương trình còn có các đồng chí lãnh đạo và công chức người lao động của Cơ quan điều tra VKSND tối cao, lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Nam.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng – Phó Viện trưởng VKSND tối cao và lãnh đạo Cơ quan điều tra VKSND tối cao, lãnh đạo VKSND tỉnh Quảng Nam trao các phần quà cho các em học sinh.

Tại chương trình, Cơ quan điều tra VKSND tối cao đã trao tặng 2 bộ máy tính 98 chiếc chăn mền, và 98 phần quà cho Trường mẫu giáo xã Dang. Trao tặng 10 bộ máy tính 10 chiếc giường tầng 3 chiếc tivi và 299 phần quà cho học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Dang.

Kinh phí của chương trình từ thiện là 240 triệu đồng được huy động từ việc đóng góp của toàn thể công chức người lao động Cơ quan điều tra VKSND tối cao và huy động từ một số nhà hảo tâm.

Ngoài ra, tại chương trình VKSND tỉnh Quảng Nam cũng trao tặng 40 triệu đồng cho học sinh và thầy cô nhà trường Trường mẫu giáo xã Dang và Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở xã Dang.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Nguyễn Quang Dũng – Phó Viện trưởng VKSND tối cao cho biết, "trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai", những gì tốt đẹp nhất hãy dành cho trẻ em.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng – Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao quà cho các em học sinh.

Đó không chỉ là trách nhiệm của mỗi cá nhân, mỗi gia đình, nhà trường mà còn là trách nhiệm của toàn xã hội. Tuy nhiên, để làm tròn trách nhiệm đó không hề dễ dàng. Để trẻ em thực sự trở thành những “mầm xanh” tương lai của đất nước, mọi người hãy cùng chung tay xây dựng để những “mầm xanh” đó được nhận những điều tốt đẹp nhất, đặc biệt là trẻ em vùng cao.

Được biết rằng, trẻ em ở Trường mầm non và Trường dân tộc nội trú xã Dang, huyện Tây Giang, tỉnh Quảng Nam còn gặp nhiều khó khăn do điều kiện địa lý cách xa thành thị nên đời sống vật chất, tinh thần còn hạn chế.

leftcenterrightdel
 Các em học sinh háo hức chờ đón các phần quà ý nghĩa.

Để chia sẻ những khó khăn, vất vả và động viên khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh vùng cao xã Dang, huyện Tây Giang, Công đoàn Cơ quan điều tra VKSND tối cao phối hợp với VKSND tỉnh Quảng Nam, cùng một số đơn vị thực hiện chương trình thiện nguyện tại đây. Đây là chương trình thiện nguyện nhiều ý nghĩa, vô cùng thiết thực và cần phát huy, nhân rộng hơn nữa.

“Tôi mong đợi rằng, với món quà với giá trị vật chất không lớn nhưng sẽ giúp đỡ nhà trường và các cháu học sinh phần nào giảm bớt khó khăn, có điều kiện tiếp cận công nghệ thông tin giúp nâng cao kiến thức, học hỏi được nhiều điều bổ ích hơn góp phần xây dựng quê hương của mình ngày càng giàu mạnh”, đồng chí Nguyễn Quang Dũng nói.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng và lãnh đạo Cơ quan điều tra VKSND tối cao trao quà cho các em.

Đại diện chính quyền địa phương phát biểu tại chương trình, đồng chí Phạm Sáu – Chủ tịch UBND xã Dang đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đoàn thiện nguyện đã không ngại đường sá xa xôi để đến với xã Dang và thực hiện chương trình vô cùng ý nghĩa này. Đây là một chương trình rất thiết thực với học sinh và thầy cô giáo các trường.

Đặc biệt, đồng chí Phạm Sáu cũng gửi lời cảm ơn đến đồng chí Nguyễn Quang Dũng - Phó Viện trưởng VKSND tối cao đã sắp xếp thời gian quý báu để cùng đoàn về với điểm trường xa xôi tại xã Dang. UBND xã cùng nhà trường sẽ quản lý sử dụng và phát huy hiệu quả tốt nhất đối với những bộ máy tính và tivi do đoàn từ thiện trao tặng.

Xuân Nha