leftcenterrightdel
 Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” và mô hình chợ nhân đạo nhân dịp xuân Tân Sửu năm 2021 do Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động, trong ngày 30 và 31/1, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng tổ chức "Chợ nhân đạo - Xuân yêu thương 2021” trao tặng quà Tết cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, COVID-19 và nạn nhân chất độc da cam.
leftcenterrightdel
 Để đảm bảo hỗ trợ đúng người, trước khi phiên chợ diễn ra, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng đã chuẩn bị khoảng 1.000 phiếu mua hàng miễn phí cho 1.000 người, mỗi phiếu trị giá 300 nghìn đồng cho hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP Đà Nẵng. Sau đó, phía hội chữ thập đỏ sẽ  phối hợp với các phường rà soát và phát phiếu cho những hộ thật sự khó khăn trên địa bàn.
leftcenterrightdel
 Trước khi vào mua sắm người dân phải rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt và luôn luôn đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch bệnh COVID-19. Hội Chữ thập đỏ TP Đà Nẵng cũng chia thành 8 khung giờ để giãn cách, không để người dân tập trung quá đông đúc.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Những người được hỗ trợ là những người thuộc diện  hộ cận nghèo, hộ vừa thoát nghèo năm 2020 có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; ưu tiên hộ gia đình có người khuyết tật,nạn nhân chất độc da cam, người già trên 65 tuổi hoặc đau ốm thường xuyên, hộ gia đình có phụ nữ đang mang thai, đang nuôi con nhỏ dưới 12 tháng tuổi, phụ nữ đơn thân.
leftcenterrightdel

 Với mỗi phiếu mua hàng, mỗi người dân đến với hội chợ sẽ tự lựa chọn những mặt hàng lương thực phẩm thiết yếu phù hợp với nhu cầu phục vụ sinh hoạt hàng ngày như: Gạo, dầu ăn, hạt nêm, trứng gà, mì ăn liền, nước mắm, bột ngọt, đường…

leftcenterrightdel
 Tất cả những sản phẩm được bày bán tại Chợ nhân đạo đều được giảm giá với mức ưu đãi cho người mua.
leftcenterrightdel
 Bà Bùi Thị Thảo (SN 1940, trú quận Thanh Khê) được cán bộ Chữ thập đỏ phát phiếu thông báo đến mua hàng tại Chợ nhân đạo. Đến chợ từ sớm, bà lựa chọn một số nhu yếu phẩm dầu, nước mắm, sữa, trứng, xà phòng… về chuẩn bị  cho gia đình trong dịp Tết.
leftcenterrightdel
 Bà Thảo chia sẻ: “Mua  sắm  đồ nhưng tôi được miễn giảm phiếu  300 nghìn đồng nên chỉ trả thêm một ít tiền. Phiên chợ không chỉ là sự quan tâm từ Hội Chữ thập đỏ TP đến với những hoàn cảnh khó khăn, người lớn tuổi, mà còn là một cách làm để mọi người cảm thấy được tôn trọng khi tự trả tiền để mua đồ cho bản thân”.
leftcenterrightdel
 Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng Lê Thị Như Hồng cho biết, mô hình Chợ nhân đạo không chỉ góp phần thiết thực giúp đỡ những người dân có hoàn cảnh khó khăn mà còn nhằm tăng cường hoạt động của các cấp Hội để hưởng ứng phong trào Tết lan tỏa tình yêu thương đến với cộng đồng một cách ý nghĩa và thiết thực nhất.
leftcenterrightdel
Hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Tân Sửu 2021, các cấp Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng phấn đấu vận động 14.000 suất quà trị giá tối thiểu 5 tỉ đồng trợ giúp cho các hộ nghèo, cận nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân chất độc da cam, hộ bị ảnh hưởng nặng bởi thiên tai, cán bộ, hội viên Chữ thập đỏ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và các đối tượng dễ bị tổn thương. 
leftcenterrightdel
 Tính đến ngày 29/1, các cấp Hội Chữ thập đỏ toàn thành phố đã vận động, trao tặng 7.114 suất, trị giá hơn 3 tỉ đồng cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn, nạn nhân chất độc da cam với nhiều hình thức như  hỗ trợ sửa chữa nhà và sinh kế, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, chợ nhân đạo, trao học bổng và quà tết; thăm và tặng quà trực tiếp; thực hiện chương trình “Trường tới trường - Kết nối yêu thương”, phối hợp trao tặng công trình nâng cấp, cải tạo cơ sở vật chất,….

 

 
Lê Tâm