Theo đó, đối tượng được hỗ trợ gồm hộ nghèo (áp dụng hai năm 2019-2020); hộ nạn nhân chất độc da cam, khuyết tật, gia đình chính sách, người già neo đơn, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trong đó, trao quà Tết cho gần 12 nghìn hộ nghèo. Bên cạnh đó, năm nay thành phố bổ sung thêm trao quà tết cho 9.808  hộ cận nghèo và hộ vừa thoát nghèo hai năm 2019-2020 đang gặp khó khăn.

Cùng với đó, 6 đơn vị gồm: Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi, hội cựu thanh niên xung phong, hội tù yêu nước, hội người khuyết tật, hội người mù, hội nạn nhân chất độc da cam cũng sẽ được thành phố trích quỹ vì người nghèo hỗ trợ mỗi đơn vị 100 suất quà.

Mỗi suất ít nhất 300 nghìn đồng, tổng kinh phí cho đợt này là hơn 7,8 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng sẽ trao quà Tết cho hơn 22 nghìn hộ hơn 7,8 tỉ đồng với mục tiêu tất cả đều có quà Tết, bảo đảm công bằng.

Ngoài ra, mặt trận 7 quận, huyện và 36 tổ chức thành viên cũng sẽ có những hoạt động riêng nhằm chăm lo cho hội viên, đoàn viên ấm lòng khi Tết đến. Nhiều hình thức, mô hình hỗ trợ cũng được triển khai từ nay đến Tết như: Những quầy hàng 0 đồng tại Hội chợ Xuân; hỗ trợ sinh kế, con giống… cho người nghèo có nhu cầu phát triển kinh tế; triển khai gói bánh chưng tặng người nghèo; hỗ trợ học bổng cho học sinh, sinh viên khó khăn đóng học phí cho học kỳ mới; hỗ trợ quà, phiên chợ Tết giá ưu đãi cho công nhân, lao động…

Phó Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP Đà Nẵng Lê Văn Minh cho biết, năm nay, số lượng đối tượng được hỗ trợ dự kiến nhiều hơn năm ngoái do rất nhiều người gặp khó khăn vì ảnh hưởng bởi dịch, thiên tai. Nhằm bảo đảm công bằng cho tất cả các đối tượng đều được chia sẻ, chúng tôi triển khai phiếu đăng ký phát cho các đơn vị để tránh trùng chéo với nhau.

Lê Tâm