Sáng 6/8/2020, đại diện Câu lạc bộ Hoa Lan Hà Tĩnh phối hợp với UBMTTQ xã Thạch Xuân, huyện Thạch Hà trao số tiền 85 triệu đồng để thực hiện xây căn nhà tình nghĩa cho cho gia đình bà gia đình bà Nguyễn Thị Tứ.

leftcenterrightdel
Đại diện CLB Hoa Lan Hà Tĩnh phối hợp cùng chính quyền địa phương, UBMTTQ xã Thạch Xuân (Thạch Hà) trao 85 triệu đồng cho bà Nguyễn Thị Tứ tại lễ khởi công xây dựng ngôi nhà.

Theo đại diện chính quyền địa phương cho biết, gia đình bà Nguyễn Thị Tứ có hoàn cảnh rất hoàn cảnh, một mình bà Tứ phải nuôi 4 người cháu đang còn nhỏ ăn học, gia đình thuộc hộ cận nghèo của xã.

Cùng với đó, bà Tứ đang phải gánh số nợ ngân hàng 50 triệu đồng từ việc chạy chữa thuốc mẹn, chi phí chữa bênh cho người chồng đã mất trước đó. Chính vì vậy, việc được ủng hộ số tiền từ CLB khiến bà Tứ rất vui mừng, phấn khởi.

leftcenterrightdel
 Hiện trạng ngôi nhà xuống cấp của gia đình bà Tứ 

Theo dự kiến, ngôi nhà sẽ xây dựng trên diện tích khoảng 80m2 trong thời gian hơn 3 tháng sẽ hoàn thành. Được biết, ngoài sự hỗ trợ về tiền từ CLB Hoa Lan Hà Tĩnh thì chính quyền xã Thạch Xuân cùng UBMTTQ xã, huyện Thạch Hà sẽ tranh thủ ngày nghỉ, tích cực đóng góp ngày công để góp phần giúp ngôi nhà của bà Tứ sớm được hoàn thành.

leftcenterrightdel
 Đại diện nhà hảo tâm tham gia khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Tứ ở xã Thạch Xuân (Thạch Hà)

Đại diện Chủ tịch CLB hoa Lan Hà Tĩnh, ông Bùi Bá Thanh cho biết, đây là số tiền được Câu lạc bộ Hoa Lan Hà Tĩnh trích góp trong buổi trưng bày và đấu giá các tác phẩm lan đẹp, giá trị đến từ các vùng miền tổ chức hồi tháng 6/2020 vừa qua.

Chương trình đã gặp mặt và trưng bày các tác phẩm lan đẹp, có giá trị đến từ các vùng miền. Đồng thời, kết nối với các chủ vườn, hội lan để đưa một số tác phẩm hoa lan đến đấu giá nhằm ủng hộ từ thiện đối với các gia đình yếu thế trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Trong thời gian tới, với số tiền đã có, chúng tôi sẽ tiếp tục trao 100 triệu đồng để xây nhà tình nghĩa cho 2 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh). 

 

Quỳnh Chi- Hương Trà