Sáng 15/8, đại diện Công ty Mạo hiểm Việt (chi nhánh tại Tân An, TP Hội An, tỉnh Quảng Nam) xác nhận, đơn vị vừa tiến hành kỷ luật một nam HDV (35 tuổi, ngụ tỉnh Quảng Nam) do đã có hành vi phản cảm khi nhổ nước bọt trúng vào người du khách nước ngoài trong lúc tham quan di tích thắng cảnh Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng.

Trước đó, vào khoảng 10 giờ sáng 13/8, nam HDV này tổ chức hướng dẫn tour du lịch leo núi mạo hiểm cho 3 du khách để leo núi từ Cổng Trời xuống khu vực động Vân Thông (thuộc ngọn Thủy Sơn, phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn).

leftcenterrightdel
Du khách tham quan tại danh thắng Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng 

Sau khi hướng dẫn 3 du khách trên leo núi xong, nam HDV này bắt đầu cho thu dây thì bất ngờ có một nam du khách nước ngoài dùng tay kéo dây lại và đu nhẹ. Hành động này khiến nam HVD bị bật ngửa và suýt té nên đã tức tối rồi nhổ nước bọt xuống phía dưới. Không ngờ nước bọt văng trúng vào người nam du khách nước ngoài.

Cùng lúc này, một du khách trong đoàn khách Việt Nam đang đi ngang qua và chứng kiến hành động phản cảm trên đã phản ánh vụ việc lên Facebook, đồng thời gọi điện phản ánh đến cơ quan chức năng.

Sau khi nhận được phản ánh, Công ty Mạo hiểm Việt đã tiến hành làm việc với các bên thu thập thông để nắm rõ sự việc. Nhận thấy hành động của nam HDV là không đúng mực, Công ty Mạo hiểm Việt đã chính thức gửi thư xin lỗi đến du khách, Ban Quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, đồng thời nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ việc trên.

Đối với nam HDV vi phạm, Công ty Mạo hiểm Việt đã làm biên bản và tiến hành chấm dứt hợp đồng làm việc vào chiều 13/8.

Xuân Nha