Ngày 6/5/2022, nguồn tin của Báo Bảo vệ pháp luật cho biết, Chủ tịch UBND TP HCM Phan Văn Mãi vừa có Quyết định cho ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP HCM được nghỉ hưu hưởng chế độ bảo hiểm xã hội kể từ ngày 1/5/2022. Quyết định này chưa được trao.

Trước đó, ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP HCM bị một số cán bộ của sở này "tố" có nhiều vấn đề liên quan đến bằng cấp, học vấn, sử dụng xe công… Riêng vấn đề mới nhất là nhận tiền từ quỹ phòng chống COVID-19 của sở, ông Lê Minh Tấn đã nhận 4,6 triệu đồng nhưng sau đó đã trả lại.

Bên cạnh đó, thời gian qua Sở LĐ-TB&XH TP HCM được dư luận quan tâm do liên quan đến vấn đề vận động và chi tiền quỹ phòng chống dịch COVID-19 của sở cho các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 của sở sai quy định. Ngay sau khi báo chí phát hiện thì các thành viên này đã nộp lại số tiền đã được nhận.

Sau đó, Văn phòng UBND TP HCM đã có văn bản “khẩn” gửi Thanh tra TP HCM thông báo kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức về công tác tổ chức, quy hoạch cán bộ và giải quyết đơn thư của Sở LĐTB&XH TP HCM./.

Đại Lánh