leftcenterrightdel
Chốt kiểm soát dịch bệnh tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai. 

Theo đó, xét đề nghị của Ban quản lý khu công nghiệp tỉnh Đồng Nai, UBND tỉnh cho phép 3 doanh nghiệp (Công ty TNHH Sơn Ocean Việt Nam, đóng tại khu công nghiệp Long Thành, huyện Long Thành; Công ty TNHH Dược phẩm Shinpoong Daewoo, khu công nghiệp Biên Hòa 2, TP Biên Hòa và Công ty cổ phần GreenFeed chi nhánh Đồng Nai, khu công nghiệp Sông Mây, huyện Trảng Bom) được bố trí người lao động làm việc, ăn, ở, tạm lưu trú tại doanh nghiệp.

Việc bố trí người lao động làm việc và tạm lưu trú tại doanh nghiệp phải có sự thỏa thuận thống nhất giữa doanh nghiệp với công đoàn đơn vị và người lao động. Các điều kiện về ăn, ở tại nơi lưu trú của người lao động phải đảm bảo an toàn trong công tác phòng cháy, chữa cháy, an toàn vệ sinh thực phẩm, vệ sinh môi trường, các điều kiện tối thiểu phục vụ nhu cầu đời sống văn hóa, tinh thần cho người lao động.

Số lượng người lao động được bố trí tại một điểm phải phù hợp với không gian, tránh bố trí quá đông công nhân, người lao động tại một điểm. Các doanh nghiệp phối hợp với ngành Y tế tổ chức xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với người lao động và khi có kết quả âm tính thì mới bố trí tạm lưu trú tại doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh Đồng Nai khuyến cáo các doanh nghiệp, ngoài việc bố trí cho người lao động tạm lưu trú tại doanh nghiệp nên yêu cầu công nhân, người lao động, kể cả chuyên gia nước ngoài đang thường trú hoặc tạm trú tại các địa phương đang thực hiện giãn cách xã hội sắp xếp thuê nhà hoặc tạm lưu trú tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh, hạn chế tối đa đi lại hằng ngày từ vùng có dịch nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong công ty, xí nghiệp.

Đối với những trường hợp bất khả kháng phải đi về hàng ngày, doanh nghiệp phải yêu cầu người lao động cam kết với doanh nghiệp việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch; đồng thời đề nghị doanh nghiệp thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng có nguy cơ cao theo quy định./.

Nguyễn Lánh