leftcenterrightdel
Nhu yếu phẩm được chuyển đến hỗ trợ công nhân cách ly.

Ngày 2/6, ông Nguyễn Thái Thành, Phó Chủ tịch Công đoàn các Khu chế xuất và Khu công nghiệp TP Hồ Chí Minh cho biết, ngay khi nhận được thông tin 777 công nhân Công ty Cổ phần thiết bị nhà bếp Vina (Khu Công nghiệp Tân Bình) đang bị cách ly do ảnh hưởng của dịch COVID-19 , công đoàn các Khu chế xuất  và khu công nghiệp TP Hồ Chí Minh đã khẩn cấp hỗ trợ các loại lương thực thực phẩm, nhu yếu phẩm để cho công nhân yên tâm thực hiện cách ly.

Theo đó, các mặt hàng hỗ trợ gồm: 1.340 lốc sữa Vinamilk; 70 thùng mì ly; 50 chai dung dịch vệ sinh phụ nữ và 200 móc phơi quần áo. Tính trung bình, mỗi công nhân được hỗ trợ khoảng 70.000 đồng.

Theo ông Thành,  đơn vị sẽ chi hỗ trợ các công nhân theo Quyết định 2606/QĐ-TLĐ của Tổng LĐLĐ Việt Nam về việc chi hỗ trợ khẩn cấp đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 kể từ ngày 27/4. Tuy nhiên, đơn vị đang chờ ngành y tế kiểm tra, phân loại các đối tượng F0, F1, F2 để hỗ trợ chính xác từng đối tượng.

leftcenterrightdel
Nhân công vận chuyển nhu yếu phẩm hỗ trợ công nhân.

Trước đó, theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP Hồ Chí Minh, có một nhân viên làm việc tại căng- tin phát đồ ăn của công ty này đã được phát hiện dương tính với COVID-19 và các cơ quan chức năng đã phong tỏa, cách ly hơn 777 công nhân đang làm việc tại công ty.

Tương tự, trong đợt dịch COVID-19 bùng phát từ ngày 27.4 đến nay, LĐLĐ Quận Bình Thạnh, đã dành tặng các đơn vị y tế một phần quà và khẩu trang y tế với tổng kinh phí hơn 95 triệu đồng.
Ông Cao Hồng Hà, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Quận Bình Thạnh, đơn vị vừa đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ các y, bác sĩ tại Bệnh viện, Trung tâm y tế của Quận Bình Thạnh và 3 điểm cách ly tập trung trên địa bàn quận.

Trước đó, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ban hành Quyết định 2606/QĐ-TLĐ về việc chi hỗ trợ khẩn cấp đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong đợt bùng phát dịch lần thứ 4 kể từ ngày 27/4.

Nam Phong