Đến dự lễ bế mạc và trao giải có ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; ông Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; ông Lê Đình Sơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh; ông Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương, tỉnh Nghệ An và hơn 600 nhà báo, cán bộ, phóng viên, kỹ thuật viên của các đơn vị và 63 Đài PT-TH địa phương tham dự Liên hoan lần này.

Về phía Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) có ông Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc; các Phó Tổng Giám đốc Vũ Hải, Nguyễn Xuân Huy, Trần Minh Hùng; nguyên lãnh đạo VOV và đại diện lãnh đạo các đơn vị trong VOV.

leftcenterrightdel
Ông Võ Văn Thưởng và ông Nguyễn Thế Kỷ tặng hoa và Giấy chứng nhận giải Vàng cho 5 tác phẩm thuộc thể loại Phát thanh trực tiếp.

Được biết, liên hoan phát thanh lần này có sự tham gia của tất cả 63 đài PT-TH các tỉnh, thành phố trong cả nước; 14 đơn vị của VOV; Trung tâm Phát thanh - Truyền hình Quân đội nhân dân, Trung tâm Phát thanh -Truyền hình và Điện ảnh Công an nhân dân và Ban Phát thanh Thanh - Thiếu nhi.

Tham gia dự thi, có 216 tác phẩm đã lọt vào vòng chung khảo. Trong đó, có 31 chương trình tiếng dân tộc, 65 phóng sự, 53 chương trình tổng hợp, 34 chương trình trực tiếp, và 33 câu chuyện truyền thanh.

Sau 3 ngày diễn ra vòng chung khảo Ban tổ chức đã quyết định trao 20 giải Vàng, 53 giải Bạc, 72 giải Đồng và 68 giải Khuyến khích và 4 giải dàn dựng, 2 giải cho người dẫn chương trình xuất sắc. Tổng giá trị giải thưởng, gần 2 tỷ đồng.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Thế Kỷ trao cờ cho Đài PT-TH Đồng Tháp, đơn vị đăng cai Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 14, năm 2020

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thế Kỷ cũng đã trao cờ cho đơn vị đăng cai Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ 14 (sẽ tổ chức năm 2020) là Đài PT-TH Đồng Tháp.

Nguyễn Lý