leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị. (ảnh: Trọng Tài)

Tham dự Hội nghị gồm có đại diện Tổng cục Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hiệp hội Du lịch cộng đồng Việt Nam, lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành, đơn vị thuộc tỉnh Thái Nguyên, cùng các công ty lữ hành, doanh nghiệp du lịch và nhiều cơ quan truyền thông của Trung ương, địa phương.

leftcenterrightdel
 Ông Nguyễn Ngọc Tuân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị. (ảnh: Trọng Tài)

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Ngọc Tuân, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Thái Nguyên cho biết: Tỉnh Thái Nguyên có lợi thế cảnh quan được thiên nhiên ban tặng với những khu du lịch sinh thái sẵn có đầy tiềm năng, cùng với các di tích lịch sử, văn hóa đặc sắc của cộng đồng dân tộc. Có nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc sản chỉ Thái Nguyên mới có. Trên cơ sở những tiềm năng tự nhiên, các địa phương trong tỉnh Thái Nguyên đang tích cực đầu tư, khuyến khích phát triển các mô hình du lịch cộng đồng gắn với phát triển nông nghiệp đang có sức lan tỏa, tạo được sự đồng thuận của người dân tham gia làm du lịch. Hoạt động du lịch bền vững đang từng bước được hình thành, thu hút du khách đến tham quan, trải nghiệm….Mục tiêu đến năm 2025, tỉnh Thái Nguyên phấn đấu đón 3,25 triệu lượt khách, tổng doanh thu từ du lịch đạt 3.000 tỷ đồng/năm, đến năm 2030 du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh,…

Bên cạnh các hoạt động giới thiệu, quảng bá du lịch, tỉnh Thái Nguyên cũng tổ chức phát động khai mạc mùa du lịch Thái Nguyên năm 2023 với chủ đề "Trải nghiệm xứ trà, đậm đà bản sắc". Cũng trong các chuỗi hoạt động nằm trong chương trình khai mạc mùa du lịch Thái Nguyên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã giới thiệu chương trình Famtrip xúc tiến, quảng bá các điểm đến du lịch cộng đồng, du lịch sinh thái trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên…

leftcenterrightdel
 Lễ ký kết hợp tác phát triển Hiệp hội Du lịch 6 tỉnh miền núi phía Bắc. (ảnh: Trọng Tài)

Cũng nhân dịp này, đại diện Hiệp hội Du lịch 6 tỉnh miền núi phía Bắc, gồm Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Kạn, Cao Bằng, Hà Giang và Lạng Sơn, đã ký kết chương trình hợp tác liên kết phát triển du lịch. Đây là hoạt động nhằm đẩy mạnh quan hệ hợp tác với 6 tỉnh miền núi phía Bắc để phát triển lĩnh vực du lịch, tăng cường xúc tiến, hợp tác xây dựng sản phẩm, tuyên truyền quảng bá hình ảnh du lịch Thái Nguyên đến với du khách trong và ngoài nước.

Trọng Tài – Hoàng Anh