Với mong muốn giúp đỡ, hỗ trợ những học sinh nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn tham gia BHYT, vừa qua BHXH huyện Điện Biên phối hợp với Phòng Giáo dục Huyện Điện Biên tặng 40 thẻ BHYT học sinh sinh viên ( HSSV) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Thanh Luông với tổng trị giá 3.402.000 đồng từ nguồn hỗ trợ Phòng Giáo dục huyện Điện Biên.

leftcenterrightdel
 BHXH huyện Điện Biên phối hợp với Phòng Giáo dục Huyện Điện Biên tặng 40 thẻ BHYT học sinh sinh viên ( HSSV) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Trường Tiểu học Thanh Luông.

Tại buổi Lễ, bà Đặng Thị Ngọc Hà - Phó Trưởng phòng Giáo dục huyện Điện Biên cho biết, tỷ lệ số người tham gia BHYT HSSV trên địa bàn huyện tăng dần qua các năm và đạt 100% trong thời điểm hiện tại. Thời gian tới, Phòng Giáo dục sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo, truyền thông về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, Pháp luật Nhà nước về BHYT HSSV.

Có thể nói, tấm thẻ BHYT tuy nhỏ nhưng hết sức ý nghĩa đối với các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn khi không may bị ốm đau, bệnh tật hay gặp phải tai nạn bất kỳ. Cũng tại buổi Lễ, đại diện cơ quan BHXH huyện Điện Biên cũng đã giải đáp những vướng mắc phát sinh trong thực tế thực hiện chính sách BHYT cho học sinh trên địa bàn, đồng thời, kêu gọi sự cộng đồng trách nhiệm của các cấp, ngành, nhà trường, phụ huynh và học sinh trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHYT./.

Ngọc Anh