leftcenterrightdel
 Đoạn bờ vịnh bị quây tôn để làm dự án.

Dư luận người dân cảm thấy “sốc” và lo lắng trước việc tuyến đường Trần Quốc Nghiễn chạy dọc bờ vịnh Hạ Long, đoạn qua phường Hồng Hà và Hồng Hải, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh bị quây kín bằng những tấm tôn.

Một số người dân cho biết, toàn bộ tuyến đường nơi được thi công lắp đặt khung sắt, che tôn diễn ra đã nhiều ngày. Tuy nhiên, đơn vị thi công không có biển báo đang thi công trình. Cùng với đó, tên dự án cũng không được treo công khai…Người dân cảm thấy lo lắng không biết điều gì đang xảy ra với một bờ vịnh đẹp là nơi ngươi dân đi bộ và ngắm cảnh vịnh Hạ Long – kỳ quan thiên nhiên thế giới.

Theo ghi nhận của PV Báo BVPL, toàn bộ vỉa hè phía bên bờ vịnh Hạ Long của con đường Trần Quốc Nghiễn đang ngổn ngang tôn, thanh sắt… Cùng với đó là hàng trăm mét tôn đã được đơn vị thi công dựng lên, che khuất tầm nhìn ra vịnh Hạ Long.

Liên quan đến vụ việc, ông Hồ Quang Huy, Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long cho biết, khu vực quây tôn trên thuộc Dự án chỉnh trang đô thị, môi trường và xây dựng bãi tắm Hòn Gai do UBND TP Hạ Long làm chủ đầu tư.

Lý giải về việc lợi ích của phương án dựng thẳng kè thay vì để như cũ, ông Huy cho rằng, do đặc thù thủy triều kiệt và cường tại khu vực trên chênh nhau rất lớn (từ 3 đến 5 m) nên gây đọng rác, bốc mùi hôi, gây ô nhiễm môi trường dọc tuyến kè. Do đó, dự án sau khi triển khai sẽ xử lý được vấn đề vệ sinh môi trường, thu gom triệt để nước thải, cải tạo chỉnh trang được cả tuyến đường, đồng thời xây dựng được bãi tắm công cộng đáp ứng mong mỏi của người dân. Bên cạnh đó, bờ kè sẽ kết nối được tuyến cao tốc từ Bãi Cháy với hầm xuyên biển Cửa Lục thông tới đường 6 làn của TP Cẩm Phả sau này.

Tại hội nghị thông tin báo chí thường kỳ ngày 14/5, ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh đã thông tin về dự án mở rộng tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn.

Trả lời việc "lấn biển" mở rộng đường bao biển thêm 28m sẽ phá vỡ cảnh quan Vịnh Hạ Long? Ông Hợp cho rằng, dự án mở rộng đường bao biển Trần Quốc Nghiễn là công trình văn hóa chứ không phải công trình giao thông bình thường. Do đó, thời gian tới, UBND tỉnh Quảng Ninh sẽ chỉ đạo UBND TP Hạ Long công bố công khai dự án tới người dân được biết. Ngoài ra, ông Hợp cũng đề nghị các cơ quan báo chí cùng tham gia giám sát việc thực hiện dự án, để TP Hạ Long triển khai dự án theo đúng quy định.

Khánh An