leftcenterrightdel
 TP Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lễ hội Áo dài để khởi động chuỗi hoạt động tôn vinh áo dài trong suốt tháng 3.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, lễ hội năm nay tiếp tục được nâng tầm về quy mô và đổi mới về nội dung, đây cũng là lễ hội đầu tiên chuẩn bị cho việc giới thiệu Lễ hội Áo dài tại các thị trường nước ngoài.

Qua 8 lần tổ chức đã giới thiệu đến bạn bè Quốc tế và du khách về điểm đến TP Hồ Chí Minh hiện đại và giàu bản sắc, sống động và an toàn, thân thiện và duyên dáng. Đây là nơi du khách có thể tìm thấy những trải nghiệm độc đáo và những cung bậc cảm xúc đáng nhớ thông qua các sự kiện đa dạng, tương tác trực tiếp với du khách.

leftcenterrightdel
 Ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu trong đêm khai mạc.

"Năm nay, với các hoạt động phong phú, hấp dẫn, Lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh hứa hẹn truyền cảm hứng về các giá trị nhân văn, tạo sự lan tỏa về tình yêu đối với Áo dài - trang phục truyền thống độc đáo trong đời sống của người dân Việt Nam và trở thành sự kiện văn hóa - du lịch đặc trưng, uy tín trong lòng người dân, du khách trong nước và Quốc tế", ông Dương Anh Đức cho biết thêm.

Sau lễ khai mạc, vào ngày 4 và 5/3/2023, tại Đường đi bộ Nguyễn Huệ cũng sẽ diễn ra 3 chương trình: Chương trình nghệ thuật về áo dài, Chương trình diễu hành với Áo dài, Chung kết Cuộc thi Duyên dáng Áo dài TP HCM.

Mai Phong