Theo đó, DIFF 2023 dự kiến diễn ra từ ngày 3/6 đến 8/7 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội gồm 7 đội quốc tế (Anh, Italia, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan) và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng.

Dự kiến, đêm khai mạc DIFF 2023 sẽ diễn ra vào tối 3/6 với phần thi đấu mở màn giữa hai đội Việt Nam và Phần Lan. Các đêm tiếp theo lần lượt sẽ chứng kiến cuộc tranh tài giữa các đội: Canada- Pháp (ngày 10/6), Úc -Ý (ngày 17/6), Ba Lan- Anh (ngày 24/6). Đêm chung kết sẽ diễn ra tối ngày 8/7.

Năm nay, DIFF 2023 có chủ đề “Thế giới không khoảng cách”, tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau đại dịch.

leftcenterrightdel
 Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng sẽ trở lại từ ngày 3/6 – 8/7/2023. (Ảnh: AT)

DIFF 2023 cũng là sự kiện chính của chương trình “WOW Đà Nẵng”, nằm trong chiến dịch quảng bá du lịch “WOW Việt Nam” do Tập đoàn Sun Group khởi xướng trên toàn quốc.

Cũng như các kỳ lễ hội pháo hoa trước đây, dưới chủ đề chung “Thế giới không khoảng cách”, mỗi đội thi sẽ có 20 phút trình diễn các màn pháo hoa theo chủ đề từng đêm như: Tình yêu không khoảng cách, Hòa bình cho thế giới, Bình đẳng cho nhân loại, Sáng tạo không giới hạn, Phát triển du lịch bền vững.

Trong thời gian diễn ra DIFF 2023, sẽ có hàng loạt sự kiện đồng hành nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách đến với Đà Nẵng. Tại DIFF 2023, tập đoàn Sun Group tiếp tục là doanh nghiệp đồng hành với UBND TP Đà Nẵng trong công tác tổ chức lễ hội cũng như chuỗi sự kiện bên lề.

Năm nay là lần thứ 11 cuộc thi trình diễn pháo hoa được tổ chức tại TP Đà Nẵng.

 

 

L.T