Sáng 13/2, dưới hình thức trực tuyến trên toàn quốc, Bảo hiểm xã hội Việt Nam đã tổ chức Hội nghị tổng kết và trao thưởng các giải thưởng cuộc thi “Viết về Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm Y tế” (BHXH, BHYT).

Trước đó, hướng tới kỷ niệm 25 năm ngày thành lập ngành BHXH (16/2/1995-16/2/2020), BHXH Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi “Viết về BHXH, BHYT” với 3 nhóm đề tài: Viết về gương người tốt, việc tốt; Viết về sáng kiến, cách làm hay, sáng tạo đạt hiệu quả cao của các tập thể, cá nhân trong thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; Viết về những thành tựu đạt được, khẳng định vị thế và những đóng góp quan trọng của ngành BHXH bảo đảm an sinh xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ...  

leftcenterrightdel
Tại đầu cầu Hà Tĩnh, đại diện lãnh đạo ban tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh và Bảo hiểm Xã Hội tỉnh Hà Tĩnh đã trao giải Nhì cho tác giả Đặng Thùy - Báo Bảo vệ Pháp luật

Sau hơn 6 tháng phát động cuộc thi “Viết về BHXH, BHYT”  ban tổ chức đã nhận 4.709 bài tham gia dự thi của các Nhà báo, phóng viên thuộc các cơ quan báo chí; các cá nhân, tập thể trong toàn ngành BHXH với chất lượng vượt trội ở tất cả các đề tài.

Trên cơ sở số lượng bài được tiếp nhận và phân loại, Hội đồng Chung khảo đã lựa chọn được 21 tác phẩm có chất lượng xuất sắc để đề nghị Ban tổ chức trao giải.

Hội đồng chấm giải đã xét chọn, tặng thưởng 2 giải Nhất, 2 giải Nhì, 5 giải Ba và 12 giải khuyến khích.

Trong đó, với loạt bài 3 kỳ " 'Những bước chân không mỏi' nỗ lực đưa Nghị Quyết 28 vào cuộc sống" nhóm tác giả Thân Văn Tuân (TBDN)- Đặng Thị Thùy (CTV Báo Bảo vệ pháp luật) đã được Ban tổ chức cuộc thi BHXH Việt Nam tặng thưởng giải Nhì. 

leftcenterrightdel
Chứng nhận giải Nhì cho 2 tác giả. 
Đây cũng là một trong những loạt bài loạt bài được BHXH Việt Nam nói chung, BHXH tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận, đánh giá cao tại Lễ tổng kết và trao giải lần này. 

Các giải thưởng của cuộc thi đã góp phần nâng cao chất lượng công tác thông tin, tuyên truyền, những đóng góp quan trọng của ngành BHXH bảo đảm an sinh xã hội và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, vận động, khuyến khích toàn thể nhân dân và các cấp chính quyền đồng thuận và chung tay trong việc thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT.

Quỳnh Chi- Hương Trà