Nhà báo Nguyễn Trường Trung-Báo Tuổi trẻ TP HCM:

Không chỉ riêng với yêu cầu nghề nghiệp, trong vai trò là công dân, tôi hay quan tâm tới những tờ báo chuyên ngành, nhất là báo khối pháp luật để cập nhật và tìm hiểu thông tin. Báo Bảo vệ pháp luật được tôi chọn như một kênh để tìm hiểu thêm kiến thức về pháp luật, công tác tư pháp ở nước ta. 

leftcenterrightdel
Nhà báo Nguyễn Trường Trung-Báo Tuổi trẻ TP HCM 

Khi tờ báo là cơ quan của VKSND tối cao, tôi kỳ vọng và chờ đón được đọc những phân tích chuyên sâu về pháp luật, những khía cạnh pháp lý cũng như việc thực thi pháp luật trong cuộc sống. Chúng ta đang hướng tới xây dựng một Nhà nước pháp quyền vì dân, trong khi bối cảnh thực tế của xã hội lại diễn tiến với tốc độ càng lúc càng nhanh hơn thời đại trước. 

Do vậy, có quá nhiều vấn đề pháp lý phải xây dựng, bắt kịp và hoàn thiện. Những bài viết được đăng tải trên báo Báo Bảo vệ pháp luật kèm theo những phân tích góc cạnh sẽ là những nội dung tham khảo mang nhiều ý nghĩa đối với mỗi công dân và cơ quan, tổ chức. Chúng tôi kỳ vọng ở tuổi mới, tờ báo sẽ có thêm những cống hiến mới, mang đến cho xã hội những tác phẩm ý nghĩa để nâng cao dân trí, tạo dựng một xã hội công bằng, văn minh.

Nhà báo Hồ Xuân Mai - Báo điện tử Viettimes:

Trong thời gian qua, Báo Bảo vệ pháp luật đã có nhiều thay đổi tích cực, đa dạng về nội dung và sâu sắc trong các tuyến bài. Các bài viết phân tích từ kinh tế, xã hội, bất động sản đều có góc nhìn riêng và đi đến cùng của vấn đề. Một loạt các vấn đề phát sinh trong đời sống dưới góc độ pháp lý đã được Báo Bảo vệ pháp luật cập nhật kịp thời, lên tiếng cảnh báo. 

leftcenterrightdel
Nhà báo Hồ Xuân Mai - Báo điện tử Viettimes 

Đặc biệt, chuyên mục “Cải cách tư pháp” với nhiều nội dung hữu ích, mang tính tuyên truyền pháp luật cao. Tại chuyên mục này, nhiều vấn đề chuyên ngành đã được Báo Bảo vệ pháp luật đưa ra, giúp bạn đọc có cái nhìn rõ hơn về ngành Kiểm sát. Bên cạnh đó, Báo điện tử Bảo vệ pháp luật còn có chuyên mục “Hệ thống văn bản” giúp bạn đọc có thể vừa đọc báo vừa tra cứu các văn bản pháp luật chuyên ngành nói chung và của ngành Kiểm sát nói riêng.

Nhà báo Cao Văn Thái - Báo Thời báo Chứng khoán:

Trong 2 năm qua, TP Đà Nẵng là địa bàn trọng điểm thu hút sự chú ý của dư luận cả nước liên quan đến vụ án Phan Văn Anh Vũ (Vũ “nhôm”) và hàng loạt sai phạm của các quan chức. Là phóng viên thường trú, chúng tôi phải tiếp cận và khai thác các hồ sơ, thông tin đặc thù về mặt pháp luật. 

leftcenterrightdel
Nhà báo Cao Văn Thái - Báo Thời báo Chứng khoán 

Trong bối cảnh đó, tôi nhận thấy, Báo Bảo vệ pháp luật luôn có cơ sở thông tin vững chắc, tin cậy trong các vụ việc, nhất là những vụ án lớn đòi hỏi sự cẩn trọng còn kể cả về nội dung lẫn câu chữ. Thực tế hiện nay, vì áp lực thông tin thời sự và cả do hạn chế về mặt kiến thức pháp luật của một số nhà báo, phóng viên, một vài trang báo vẫn có những sai sót khi thông tin về mảng pháp luật. Là cơ quan của VKSND tối cao, tôi nhận thấy Báo Bảo vệ pháp luật là một trong những tờ báo giữ được sự cẩn trọng, chính xác khi thông tin về quá trình tố tụng. 

Ngoài ra, trong thời gian qua, khi phiên bản mới của báo điện tử được cập nhật, tôi thấy rằng, Báo Bảo vệ pháp luật đang trên đà bắt kịp xu hướng chung của báo chí đa phương tiện trong giai đoạn bùng nổ thông tin. 

Nhà báo Lê Hoàng Sơn - Báo Thanh niên:

Theo dõi Báo Bảo vệ pháp luật tôi thấy, tờ báo là một địa chỉ tin cậy của người dân. Nhiều vụ việc, tôi biết phóng viên của Báo đã không ngại khó, ngại khổ cùng đấu tranh để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người dân, nhất là những người dân nghèo. Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật ngoài chuyên môn nghiệp vụ về báo chí đã nắm chắc pháp luật để giải thích, phân tích cho người dân, nhất là những người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng miền núi, giúp họ hiểu hơn về pháp luật để áp dụng trong thực tiễn.

leftcenterrightdel
Nhà báo Lê Hoàng Sơn - Báo Thanh niên 

Trong các lĩnh vực khác, Báo Bảo vệ pháp luật có những tin bài chuẩn xác và uy tín. Báo điện tử Bảo vệ pháp luật mặc dù vừa được phát triển trong những năm gần đây, nhưng tin, bài rất kịp thời, nhanh nhạy và có những bài viết chuyên sâu. Tôi đánh giá rất cao những bài viết phân tích pháp luật ở những vụ việc cụ thể mà Báo Bảo vệ pháp luật đăng tải.

Xuân Nha (lược ghi)