leftcenterrightdel

Bà Phạm Thị Yến xuất hiện trong clip.

Trong hai ngày vừa qua, hình ảnh về bà Phạm Thị Yến, người từng tuyên truyền vong báo oán, oan gia trái chủ trái phép tại chùa Ba Vàng bị phạt 5 triệu đồng và trục xuất khỏi chùa Ba Vàng, nhưng lại xuất hiện múa hát tưng bừng trong lễ diễu hành chào mừng Đại lễ Phật đản 2019 khiến cộng đồng mạng sửng sốt.

Chiều 13/5, thông tin từ UBND TP Uông Bí (Quảng Ninh) cho biết, bà Phạm Thị Yến có xuất hiện tại trong Đại lễ Phật đản chào mừng Vesak 2019 của chùa Ba Vàng tổ chức vào ngày 12/5. Đây là chương trình được tổ chức quy mô lớn với sự tham dự của hàng vạn người dân, phật tử.

Cũng theo thông tin từ TP Uông Bí, đơn vị này đã cho người đi kiểm tra, bà Phạm Thị Yến không lưu trú và không có hoạt động thuyết giảng tại chùa Ba Vàng.

leftcenterrightdel
Bà Phạm Thị Yến xuất hiện trong lễ diễu hành chào mừng Vesak 2019 của chùa Ba Vàng. Ảnh chùa Ba Vàng 

Được biết, bà Phạm Thị Yến (SN 1970, quê ở huyện Khoái Châu, Hưng Yên, hiện sinh sống ở TP Hạ Long, Quảng Ninh) có pháp danh Tâm Chiếu Hoàn Quán. Mặc dù trên danh nghĩa chỉ là Chủ nhiệm một CLB tu tập và không nắm giữ bất cứ chức vụ quản lý nào nhưng trên thực tế, sức ảnh hưởng của bà Yến là rất lớn.

Thời gian gần đây bà Phạm Thị Yến cũng đang gây tranh cãi khi trở lại đăng đàn thuyết giảng chỉ một thời gian ngắn sau khi bị phạt. Theo nội dung fanpage CLB Cúc vàng – Tập tu Lục hòa phát trực tiếp lúc 20h05 ngày 7/5, buổi thuyết giảng của bà Phạm Thị Yến kéo dài 1 tiếng 40 phút với chủ đề Trạch Kinh Mi Tiên Vấn Đáp Câu 60 + 61. Ngay khi đăng tải, fanpage thu hút 17.422 lượt xem với 253 lượt chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Đại lễ Phật đản tại chùa Ba Vàng thu hút hàng vạn phật tử tham dự. Ảnh cắt từ Clip chùa Ba Vàng.

Trong các đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, bà Yến đã thuyết giảng cho rất nhiều Phật tử về tiểu sử của mình. Đồng thời, bà này cũng chia sẻ rất nhiều các nội dung khác nhau, trong đó có việc bà từng tu trong "thất" tại chùa Ba Vàng như thế nào.

Trước hành động trở lại thuyết giảng Phật pháp và livestream trên mạng xã hội của bà Yến, hầu hết mọi người đều tỏ ý bất bình trước thái độ tỏ ý coi thường dư luận của nhân vật này. Dư luận cũng nghi vấn buổi thuyết giảng trên được thực hiện tại chùa Ba Vàng nhưng phía chùa Ba Vàng đã khẳng định không phải. 

Khánh An