leftcenterrightdel
  Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk trả lời báo chí

Ngày 30/3, bà Ngô Thị Minh Trinh- Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắk (Đắk Lắk) cho biết, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do ông Trần Kim Tự, Phó Cục trưởng Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) và đoàn công tác của (Bộ GD&ĐT) đã có buổi làm việc với UBND huyện Krông Pắk, về công tác ngành giáo dục trên địa bàn.

Ngoài nắm tình hình chuyên môn, tại buổi làm việc UBND huyện Krông Pắk đã báo cáo với đoàn về tình hình dôi dư hàng trăm giáo viên hợp đồng tại huyện. Theo đó, hiện toàn huyện Krông Pắk có hơn 200 giáo viên không có vị trí tuyển dụng nên buộc huyện phải ra thông báo chấm dứt hợp đồng lao động hôm 6/3/2018 vừa qua.

leftcenterrightdel
 Hiện nay UBND huyện Krông Pắk đã đưa ra nhiều phương án để giải quyết giáo viên dôi dư trong thời gian tới.

 Tuy nhiên, sau khi biết được thông báo nhiều giáo viên đã phản đối và khiếu nại liên tục các quyết định của UBND huyện, trước phản ứng trái chiều từ phía các giáo viên cũng như dư luận, ngay sau đó UBND tỉnh Đắk Lắk đã ra văn bản hỏa tốc chỉ đạo tạm dừng thực hiện quyết định trên, vẫn tiếp tục cho các giáo viên giảng dạy, để tìm hướng xử lý phù hợp hơn. Sắp tới, huyện sẽ tổ chức thi tuyển viên chức ngành giáo dục năm 2018 cho 370 giáo viên đang dạy hợp đồng tại huyện. Do kỳ thi chỉ lấy 83 chỉ tiêu biên chế nên sắp tới huyện sẽ có thêm gần 300 giáo viên bị chấm dứt hợp đồng lao động.

Hiện nay, UBND huyện Krông Pắk, đang đưa ra nhiều phương án để xử lý tình trạng dôi dư hơn 200 giáo viên không có vị trí tuyển dụng. Các phương án đã được huyện tính tới là: rà soát xin thêm vị trí xét tuyển, rà soát nhu cầu các huyện lân cận để xin điều chuyển giáo viên, xin kinh phí để tiếp tục đào tạo số giáo viên dôi dư để đưa về các trường mần non (vì hiện nay bậc giáo dục mầm non đang còn thiếu nhiều giáo viên nhất).

Còn đối với 300 giáo viên sau kỳ thi tuyển viên chức giáo dục sắp tới, bà Trinh cho biết, trước mắt huyện chỉ tập trung giải quyết để sắp xếp ổn thỏa hơn 200 giáo viên không có vị trí xét tuyển và 370 giáo viên chuẩn bị dự kỳ thi tuyển viên chức sắp tới của huyện trước đó đã có thỏa thuận rất rõ trong hợp đồng. Nếu các giáo viên này không thi đậu kỳ thi tuyển sắp tới thì buộc phải nghỉ việc theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động.

Chính Cương