leftcenterrightdel
 Trụ sở UBND huyện Krông Pắk nơi các lãnh đạo để xảy ra nhiều sai phạm

Công văn số 1824/UBND-TH có nội dung chỉ đạo huyện Krông Pắk tạm dừng việc chấm dứt hợp đồng với hơn 500 giáo viên để nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, có giải pháp phù hợp, giải quyết căn cơ các vấn đề nhằm ổn định tình hình tại địa phương.

Theo đó, UBND tỉnh chỉ đạo yêu cầu UBND huyện Krông Pắk tạm dừng việc thực hiện chấm dứt hợp đồng lao động giáo viên ngoài chỉ tiêu tuyển dụng năm 2017. Đồng thời báo cáo, đề xuất cụ thể với UBND tỉnh việc xét tuyển bổ sung đối với các giáo viên đã có trong hợp đồng lao động ngoài chỉ tiêu biên chế nhưng không còn vị trí việc làm để tuyển dụng (việc đề xuất phải gắn với việc rà soát thực hiện lộ trình tinh giản biên chế, bảo đảm giải quyết quyền lợi của người lao động trên cơ sở quy định của pháp luật) để UBND tỉnh xem xét, báo cáo các cấp có thẩm quyền giải quyết.

UBND tỉnh cũng chỉ đạo huyện Krông Pắk phối hợp với Sở Nội vụ để chuẩn xác số liệu, tổng hợp, phân loại hợp đồng lao động theo từng nhóm để dự kiến biện pháp giải quyết phù hợp với quy định và thực tiễn, rà soát lại công văn số 323/UBND-NV ngày 06/3/2018 của UBND huyện Krông Pắk để có những điều chỉnh phù hợp với tình hình thực tế và các quy định hiện hành.

leftcenterrightdel
 Hàng trăm giáo viên tập trung tại trụ sở UBND huyện để nghe ngóng tình hình

Rà soát và báo cáo kết quả thực hiện theo chỉ đạo của Tỉnh ủy tại thông báo số 1017-TB/TU ngày 15/11/2016, Công văn 1737/UBND-TH ngày 15/3/2017, Thông báo số 219/TB-UBND ngày 09/10/2017 của UBND tỉnh, và Kết luận số 2580/KL-TTCP của Thanh tra Chính phủ ngày 13/10/2017. Báo cáo về UBND tỉnh trước ngày 26/3/2018.

Trước đó, từ năm 2011 đến năm 2016, UBND huyện Krông Pắk đã ký hợp đồng ngoài chỉ tiêu hơn 600 giáo viên và nhân viên hợp đồng tại các trường Trung học cơ sở, Tiểu học và Mầm non trên địa bàn huyện. Trong khi biên chế sử dụng chỉ có 83 chỉ tiêu.

Liên quan đến việc sai phạm tuyển dụng dư thừa này, sau khi nắm được thông tin, các cơ quan ban ngành của tỉnh Đắk Lắk đã vào cuộc kiểm tra và kết luận sai phạm của UBND huyện Krông Pắk trong việc tuyển dụng dẫn đến dư thừa hơn 600 giáo viên. Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy đã ra quyết định cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Sỹ Kỷ - Phó Ban nội chính Tỉnh ủy Đăk Lăk (nguyên chủ tịch UBND huyện Krông Pắk giai đoạn 2011-2016). Sau đó, Thanh tra Chính phủ đã vào cuộc tiến hành thanh tra, kiểm tra cũng phát hiện nhiều sai phạm tại huyện Krông Pắk và đề nghị UBND tỉnh Đăk Lăk kiểm điểm trách nhiệm đối với ông Y Suôl Byă - chủ tịch UBND huyện Krông Pắk và giám đốc Sở Nội vụ ông Miêng K’Lơng.

Cũng liên quan vấn đề trên, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đăk Lăk cũng đang tiến hành kiểm tra để làm rõ các sai phạm đối với ông Y Suôl Byă - chủ tịch UBND huyện Krông Pắk nhiệm kỳ 2016 -2020.

Chính Cương